จาก "ปันดวง" สู่ "มูนิมาร์ท" (Munimart) ร้านดวงสะดวกมูแห่งแรก งานอีเวนต์สายมูที่เข้าถึงง่ายและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
ปันดวง คือแบรนด์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อ (Belief) และศาสตร์มูยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด "มู 30 : ทำ 70" หมายถึงการเสริมพลังผ่านความเชื่อแต่ยังต้องลงมือทำควบคู่ไปด้วย โดยมีแนวคิดหลักว่า “การดูดวงคือไกด์ไลน์ชีวิต ส่วนการมูเตลูคือที่พึ่งทางใจ” ซึ่งช่วยเสริมสร้างความสบายใจและสุขภาพจิต (Mental Health) ให้กับผู้คน
ปันดวงถือเป็น "Belief Bestie" ที่นำความเชื่อมา Blend in ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งกำลังเผชิญกับช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ทั้งการเรียนรู้ การเติบโต การเผชิญอุปสรรค และความกดดันในการประสบความสำเร็จในโลกการทำงาน
วิว พาขวัญ ดวงน้อย คือ Brand Development Manager ของปันดวง โดยเริ่มต้นจากการได้รับ Direction จาก CEO และเป็นผู้ที่ดูแลตั้งแต่กระบวนการวางแผนการสื่อสารของแบรนด์ ทั้ง Mood, Tone, Content Pillar รวมถึงพัฒนา Products และ Activities ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ทิศทางของแบรนด์ที่ตั้งไว้ในแต่ละปี
จากที่เราได้อยู่กับ Insight และแฟน ๆ ปันดวง ก็เริ่ม Connect the dots ต่าง ๆ ได้มากขึ้น ทำให้เห็นโอกาสอื่น ๆ ที่สามารถทำได้มากกว่าช่องทางการนำเสนอคอนเทนต์ จึงเริ่มต่อยอดไปถึงการสร้างประสบการณ์ในรูปแบบ On ground เพื่อ Connect กับ Lifestyle ของกลุ่มเป้าหมายในมุม Activities เช่น การทำตู้ Photobooth ที่มี Frame ภาพเสริมดวง, Workshop ฮีลใจ, ทำโปรเจกต์ MU-Cycle ซึ่งเป็นแนวคิดที่เปิดโอกาสให้สายมูได้มีส่วนร่วมในการช่วยสิ่งแวดล้อมในแบบฉบับของตัวเอง เลยเกิดเป็นทริป ‘มูไร้ธูปส่งต่อดอกไม้และทริปล่องเรือไฟฟ้าหา Luck’ และ งานล่าสุดคืองานอีเวนต์ Munimart ร้านดวงสะดวกมู
ช่วงปี 2022 แบรนด์ปันดวงเริ่มออกงานอีเวนต์ครั้งแรก จึงเริ่มคิดว่า การที่ได้ไปเจอปันดวงเนี่ยน หรือ แฟน ๆ ของปันดวงต้องมีคอนเซปต์และไม่เหมือนใคร จึงรวบรวม Insight ต่าง ๆ มาต่อยอดไอเดีย แพลนงานให้เข้าถึงได้ง่าย ต้องการให้มีภาพจำที่แตกต่างจากงานสายมูทั่วไป จึงเป็นที่มาของชื่องานคือ “มูนิมาร์ท ร้านดวงสะดวกมู” ง่ายต่อการเข้าถึงและตรงกับความตั้งใจในการสื่อสารของแบรนด์ ที่ต้องการสื่อสารในเรื่องของความเชื่อหรือการมูยุคใหม่ “ให้เข้าถึงง่าย สะดวกใจ สะดวกซื้อ” ไม่ต้องมีพิธีกรรมอะไรมาก ถ้ามีปัญหาอยากบูสต์เอเนอร์จี้หรือต้องการไกด์ไลน์ชีวิต ก็แค่แวะมางาน Munimart ปันดวงค่ะ
จากความตั้งใจของปันดวงคือการมู 30% ลงมือทำ 70% จึงเป็นกลยุทธในการคิดรูปแบบงานและกิจกรรมทั้งหมดของงาน โดยเรายึดหลักที่ว่า นอกจากมูแล้วต้องลงมือทำด้วย ในงานมูนิมาร์ทจึงมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่พาให้แฟน ๆ ได้รู้จักตนเองผ่าน “การลงมือทำ” เช่น
อยากขอบคุณชาวปันดวงเนี่ยนและทุกคนมาก ๆ เลยค่ะที่สนับสนุนและติดตามปันดวงรวมถึงงาน “มูนิมาร์ท” มาโดยตลอด แบรนด์ปันดวงยังเป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจ ไกด์ไลน์ชีวิตให้กับทุกคนต่อไป รอติดตามกิจกรรมในครั้งต่อ ๆ ไปของพวกเราชาวปันดวงได้ที่ทาง เพจ Facebook https://bit.ly/3kA0zR2, Instagram : https://bit.ly/3MNuAZC หรือ LINE official : https://bit.ly/3F3BBBq (หรือ Add LINE : @punduangclub)