svasdssvasds

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion” ยิ่งใหญ่ครั้งแรก ตั้งเป้าสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนาน ครองใจ Gen Z

Duolingo แอปพลิเคชันการศึกษาที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลก เดินเกมรุกตลาดการศึกษาไทย จัดกิจกรรมป๊อปอัปสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรก Duolingo Learning Pavilion (สำนักเรียน Duolingo) ณ ริเวอร์พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน 2568 มุ่งสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและโต้ตอบได้ นำกลยุทธ์การตลาดระดับโลกของ Duolingo สร้างการจดจำเพื่อ ตอกย้ำเอกลักษณ์ด้านนำความสนุก และนวัตกรรมของแบรนด์มาผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมไทย พร้อมแนะนำนกฮูกเขียว Duo มาสคอตของแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลกให้แฟนชาวไทยได้รู้จัก 

ไอรีน ตง (Irene Tong) หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Duolingo ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าจับตามองที่สุดในภูมิภาค เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ภาษา เพื่อการศึกษาและการทำงาน ในขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันการเรียนรู้บนมือถือก็ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในหมู่ Gen Z ซึ่งมีความต้องการพัฒนาตนเองในขณะที่แสวงหาประสบการณ์ที่สนุกสนานและน่าดึงดูด ดังนั้น เราจึงต้องการนำประสบการณ์การเรียนรู้แบบเกมที่ดื่มด่ำในแอปมาสู่ชีวิตจริงด้วยแคมเปญ Duolingo Learning Pavilion ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสนุก ๆ  อาทิ พบกับ Duo ซึ่งเป็นมาสคอตนกฮูกสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Duolingo ขนาดใหญ่ 5 เมตร เพื่อ “ขอพร” ให้กับการเดินทางการเรียนรู้ หรือเขียนเป้าหมายการเรียนรู้บนต้นไม้อธิษฐานซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเปลวไฟสตรีค (streak flames) ของ Duolingo ใครก็ตามที่มีสตรีคมากกว่าหนึ่งวันบน Duolingo จะได้รับ “เซียมซี” พิเศษสำหรับการทำนายดวงการเรียนรู้ของพวกเขา

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”
 

ไอรีน ตง กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เลือกปักหมุดที่ไอคอนสยาม เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Duolingo ในการเชื่อมโยงการเล่าเรื่องระดับโลกเข้ากับความเป็นไทย และไอคอนสยามยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ที่เข้าถึงผู้คนหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Gen Z และวัยทำงาน ประกอบกับกิจกรรมต่างๆ ได้ออกแบบมาเพื่อคนไทยได้สัมผัสประสบการณ์จริงในรูปแบบอินเทอร์แอ็กทิฟ จาก Duolingo 

นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Duolingo ในการผสานนวัตกรรมระดับโลกเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดและเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก ในประเทศไทย แบรนด์ได้สร้างการรับรู้ที่แข็งแกร่งบน TikTok ด้วยยอดไลก์มากกว่า 13 ล้านครั้ง พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในเทศกาลสำคัญของไทยหลายกิจกรรม อาทิ การร่วมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ และร่วมขบวนพาเหรด Phuket Pride รวมถึงมาสคอต Duo ยังสร้างสีสันด้วยการปรากฏตัวแบบไม่คาดคิดระหว่างคอนเสิร์ต GUTS Tour ของโอลิเวีย โรดริโก ที่กรุงเทพฯ ในปี 2567 ยิ่งตอกย้ำถึงความผูกพันลึกซึ้งของแบรนด์กับวัฒนธรรมไทย

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

ทั้งนี้ Duolingo มีภารกิจหลักในการทำให้การศึกษาที่มีคุณภาพเข้าถึงได้ฟรีและสนุกสำหรับทุกคน ช่วยให้พวกเขาสามารถแสวงหาโอกาสต่าง ๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น Duolingo เพิ่งประกาศการอัปเดตผลิตภัณฑ์ที่สำคัญสองรายการในงานระดับโลกประจำปี Duocon 2025: การจับมือกันครั้งแรกที่นำ Duolingo Score ไปยังโปรไฟล์ LinkedIn และการขยายหลักสูตร Duolingo Chess ยอดนิยมด้วยการเปิดตัว Android และโหมดใหม่ player-versus-player บน iOS การอัปเดตเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของ Duolingo จากแอปพลิเคชันเรียนภาษาไปสู่แพลตฟอร์มการศึกษาที่กว้างขึ้น และช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างการเรียนรู้ออนไลน์และสู่ชีวิตจริง

ติดตามความสนุกของ Duolingo Thailand ได้ที่ TikTok: @DuolingoThailand หรืออัปเดต และการสาธิตผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://duocon.duolingo.com/ 

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion” Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion” Duolingo เจาะตลาดไทย เปิดตัวแคมเปญ “Duolingo Learning Pavilion”

related