svasdssvasds

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป "FSG" ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป "FSG" ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป "FSG" เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล พร้อมเปิดทางให้กลุ่มทุนเจ้าอื่นเข้ามาเทคโอเวอร์

สื่อดังอย่าง"ดิ แอธเลติก" รายงานว่า FSG เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ต้องการที่จะขายทีมเเละเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาหารือในรายละเอียดร่วมกัน เเต่ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นที่ว่าจะFSG ต้องการขายทีมทั้งหมดหรือขายเเค่หุ้นบางส่วน ซึ่งทีมหงส์แดงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากตอนที่กลุ่ม FSG เข้ามาซื้อเมื่อปี 2553 ที่ใช้เงินเพียง 447 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้ทีมนี้มีมูลค่ามากถึง 4.45 พันล้านดอลลาร์

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (Fenway Sports Group) (FSG) เจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า จะพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่ของลิเวอร์พูลที่ได้รับการแสดงความสนใจจากบุคคลที่สาม หลังมีการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของและข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของของสโมสร EPL เมื่อเร็ว ๆ นี้

FSG มักได้รับความสนใจจากบุคคลที่สามซึ่งต้องการเป็นผู้ถือหุ้นในลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้ FSG เคยกล่าวไว้แล้วว่า  ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงที่ถูกต้อง จะพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่หากเป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลในฐานะสโมสร 
FSG คงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ต่อความสำเร็จของลิเวอร์พูล ทั้งในและนอกสนามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่สมาพันธ์ผู้สนับสนุนลิเวอร์พูล Spirit of Shankly กล่าวว่าหวังว่าแฟน ๆ จะได้รับการปรึกษาในการพูดคุยใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของสโมสรคนใหม่  'เราได้เห็นรายงานข่าวในวันนี้ว่า FSG เสนอขาย ลิเวอร์พูล เอฟซี แล้ว' 
"Spirit of Shankly  ได้ทำหนังสือไปยัง LFC เพื่อความชัดเจนและจะรอคำตอบก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นต่อไป'

ทั้งนี้ FSG ซึ่งเป็นเจ้าของเมเจอร์ลีกเบสบอล บอสตัน เรด ซ็อกส์ ได้เข้าซื้อหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูล จากทอม ฮิคส์และจอร์จ กิลเลตต์ เจ้าของเดิมในราคา 300 ล้านปอนด์ (343.56 ล้านดอลลาร์) ในปี 2553

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของ FSG ข้างต้น ซึ่งแถลงการณ์ไม่ได้ระบุไว้ก็คือ การปฏิเสธว่าสโมสรมีไว้ขาย หรือว่ามีเอกสารเตรียมไว้ให้ผู้ซื้อที่ได้ไตร่ตรองแล้ว ซึ่งนั่นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเมื่อมีการรายงานข่าวในปี 2018 ว่า ชีค คาเลด บิน ซายด์ อัล-เนฮายัน ญาติของจ้าของแมนเชสเตอร์ซิตี พร้อมที่จะเปิดตัวการเสนอซื้อหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวน 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ FSG ตอบสนองด้วยแถลงการณ์ซึ่งยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่าการลงทุนใหม่จะได้รับการพิจารณา "ภายใต้เงื่อนไขที่ใช่'  แต่ข้อความที่สำคัญคือ "'FSG มีความชัดเจนและสอดคล้องกันว่าสโมสรไม่ได้มีไว้ขาย"

ซึ่งล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทอม เวิร์นเนอร์ ประธานลิเวอร์พูล ได้บอกกับ ดิ แอธเลติก ว่า FSGยังคงมองว่าสโมสรเป็น "โครงการระยะยาว"ของพวกเขา

related