svasdssvasds

ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี : ขึ้นมือ 2 ของโลก หลังซิว เบลเยียม วีเม่นส์ โอเพ่น 2023

ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี : ขึ้นมือ 2 ของโลก หลังซิว เบลเยียม วีเม่นส์ โอเพ่น 2023

เปิดประวัติ มิ้ง สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทย ที่เพิ่ง ขยับขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลก หลังคว้าแชมป์ สนุกเกอร์ เบลเยียม วูเมนส์ โอเพ่น 2023 .

ช่วงเวลานี้ สปอร์ตไลท์ทุกสื่อกำลังฉายแสงมาที่นักกีฬาไทย โดยเฉพาะ มิ้งค์ สระบุรี สาวมหัศจรรย์แห่งวงการสนุกเกอร์  โดยล่าสุด มิ้งค์ สระบุรี เจ้าของแชมป์โลกหญิงสนุกเกอร์หญิง ปี 2022  มือ 3 ของโลก เอาชนะ เวนดี้ เจนส์ นักสอยคิวเจ้าถิ่น เบลเยียม  มืออันดับ 14 ของโลก 4-1 เฟรม  ด้วยคะแนน 5-61, 79-33, 73-29, 59-17 และ 69-30

พร้อมกันนี้ มิ้งค์ สระบุรี ยังทำเบรกสูงสุดของรายการไว้ที่ 94 แต้ม โดย มิ้งค์ สระบุรี คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นแชมป์เวิลด์แรงกิ้งรายการที่ 5 ในทัวร์อาชีพหญิงของ มิ้งค์ สระบุรี 

และแชมป์รายการนี้ยังเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของ  มิ้งค์ สระบุรี  ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย  ต่อจาก ศึกวีเมน มาสเตอร์ส 2022 และคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 (จับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลกชาวออสเตรเลีย)  พรัอมกับขยับอันดับโลกจากอันดับ 3 แซง อึ๊ง ออน ยี่ ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ปัจจุบันเธออายุ 23 ปี โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2542  และเธอได้กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ไปแล้ว และที่จริงเมื่อปี 2019 ในการชิงแชมป์โลกครั้งก่อนหน้านี้ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย  มิ้ง สระบุรี จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย เวลานั้นเธอมีอายุอยู่ในวัยทีนเอจ 19 ปี ( ปี 2020,2021 ต้องว่างเว้น จัดการแข่งขันรายการนี้เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก) 

ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี  ขึ้นมือ 2 ของโลก นักสนุกเกอร์หญิง หลังซิว เบลเยียม วีเม่นส์ โอเพ่น 2023 Credit ภาพ Facebook Nutcharut Wongharuthai

ความสำเร็จของ มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเพราะ เธอต้องยอมแลกอะไรหลายๆอย่าง มิ้ง สระบุรี เติบโตที่จังหวัดสระบุรี  โดยคุณแม่ของเธอ ทำหน้าที่เป็นแคชเชียร์ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของ ก็คือ คุณพ่อของ "บิ๊ก สระบุรี" หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักกีฬาสนุกเกอร์ดีกรีทีมชาติไทย จากนั้น มิ้ง สระบุรี บนวัย 10 ปี ตัดสินใจตอบรับคำชวนจากผู้ใหญ่ในวงการสนุกเกอร์ และเริ่มต้นฝึกฝนสนุกเกอร์อย่างจริงจัง กับ "บิ๊ก สระบุรี" อดีตนักสนุกเกอร์ ระดับแชมป์ สมัครเล่นโลกจากนั้นเป็นต้นมา 

นี่คือความสำเร็จ ที่ใช้ ความพยายาม ความอดทน และการที่ต้อง "แลก" อะไรบางอย่างมา แต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่า นี่สิ่งที่เป็นกระจกสะท้อนว่า ความพยายามมันต้องมีความหมาย เพราะ มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ได้กลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ของวงการสนุกเกอร์ไทยแล้ว และอย่าให้ความกลัวในการเลือกเส้นทางที่ตัวเองเลือกเดิน มาหยุดในสิ่งที่คุณฝันเอาไว้ 

related