svasdssvasds

วิ่งมาราธอนซีเกมส์ 2023 โทนี เพย์น ชี้แจง ทำไมวิ่งได้ 5 กม. แล้วต้องถอนตัว

วิ่งมาราธอนซีเกมส์ 2023 โทนี เพย์น ชี้แจง ทำไมวิ่งได้ 5 กม. แล้วต้องถอนตัว

"โทนี เพย์น" นักวิ่งมาราธอน ทีมชาติไทย วิ่งได้แค่ 5 กม. จากระยะ 42.195 กม. ในซีเกมส์ 2023 และต้องถอนตัว เพราะทนเจ็บซี่โครงไม่ไหว นักวิ่งทีมชาติไทย ออกมาชี้แจงเหตุผลทั้งหมด เอาให้แบบกระจ่างใจ เจ็บแต่ยังวิ่ง และไม่ได้กั๊กที่ใคร

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับซีเกมส์ 2023 เมื่อ "โทนี เพย์น" นักวิ่งมาราธอน ทีมชาติไทย วิ่งได้แค่ 5 กม. จากระยะ 42.195 กม. และต้องถอนตัว เพราะทนเจ็บซี่โครงไม่ไหว นักวิ่งทีมชาติไทย ออกมาชี้แจงเหตุผลทั้งหมด เอาให้แบบกระจ่างใจ เจ็บแต่ยังวิ่ง และไม่ได้กั๊กที่ใคร 

การแข่งขันกรีฑา กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 66  ประเภทมาราธอน แข่งขันกันบริเวณ นครวัด เมืองเสียมราฐ  โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 4 คนคือประเภทชาย โทนี อาทิตย์ เพย์น, สัญชัย นามเขต ส่วนประเภทหญิงมี ลินดา จันทะชิต กับ อรนุช เอี่ยมเทศ

ทั้งนี้ในรายของ โทนี อาทิตย์ เพย์น ได้รับบาดเจ็บซีโครงซี่ที่ 8 ด้านซ้ายหักจากอุบัติเหตุหกล้ม ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน แต่ยังยืนยันที่จะลงแข่งขันคว้าเหรียญรางวัลให้ได้   อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่การแข่งขัน โทนี เพย์น ทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันหลังจากวิ่งไปได้ 5 กม. ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ว่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โทนี เพย์น ชี้แจง ทำไมวิ่งได้ 5 กม. แล้วต้องถอนตัว วิ่งมาราธอนซีเกมส์ 2023

DNF - วิ่งได้ 5 km. เท่านั้นเองครับ

วันนี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกว่าความเจ็บปวดซี่โครงแย่ลงกว่าเมื่อวานมาก ผมหวังว่ามันจะดีขึ้นในขณะที่วิ่ง แต่ความเจ็บปวดก็แย่ลงเรื่อย ๆ ซึ่งการวิ่งต่อไปจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผม แต่ผมสบายดีนะครับ ตอนนี้พักผ่อนแล้ว

ตอนนี้ผมรู้สึกผิดหวังมาก เพราะผมคิดว่าวันนี้ผมจะได้มีโอกาสที่ดีที่จะแสดงผลงานจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของผมให้ทุกคนเห็น แต่แล้วมันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำ นับว่าเป็นเรื่องที่โชคร้ายจริง ๆ

ผมจะต้องระลึกไว้ว่ามันเป็นกีฬา มีขึ้นและลง มีทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดี

ช่วงเวลาที่เลวร้ายทำให้ช่วงเวลาดี ๆ ดีขึ้นมาก และเราจะมีช่วงเวลาที่ดีมากขึ้นในอนาคต

ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกข้อความและความเป็นห่วงเป็นใยให้ผมนะครับ ผมภูมิใจมากที่เป็นคนไทยและเป็นตัวแทนของประเทศไทย แล้วผมจะกลับมาครับ
 

ขณะที่ ในภายหลัง  โทนี เพย์น ซึ่งเคยได้เหรียญทองแดง ในการแข่งขันมาราธอน ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม มาแล้ว ยังได้ระบายความรู้สึกต่ออีกว่า ...

ผมขอเคลียร์ข้อมูลบางอย่างจากความคิดเห็นที่เป็นไปในทางลบและไม่รู้ข้อมูล ที่ผมได้เห็นผ่านตาและยากที่จะเพิกเฉย
 

ความเข้าใจผิดข้อที่ 1: โทนี่บาดเจ็บ ก็ควรเปลี่ยนตัวเขาในการแข่งขันนี้

ข้อเท็จจริงจริง: ไม่มีนักวิ่งไทยคนไหนที่จะมาแทนที่ผมในการวิ่งมาราธอน เนื่องจากเป็นเรื่องกระทันหัน อาการบาดเจ็บของผมมาจากอุบัติเหตุประหลาด ๆ เมื่อ 6 วันก่อน ไม่ใช่จากความผิดพลาดในการฝึกซ้อม

จำเหตุการณ์ในซีเกมส์ที่เกิดขึ้นคีรินได้ไหมครับ? เขาต้องลงแข่งใน 3 รายการ ซึ่งนั่นก็เพราะไม่มีใครแทนเขาได้ครับ

ความเข้าใจผิดข้อที่ 2: โทนี่อยู่ยุโรป เลยไม่ได้ฝึกซ้อมกับอากาศที่ร้อน

ข้อเท็จจริงจริง: ผมฝึกซ้อมในห้องร้อนและเตรียมพร้อมที่จะวิ่งในอากาศร้อน ผมเป็นนักกฎหมายและนักวิ่ง ดังนั้นผมจึงมีเวลาจำกัดในการเดินทาง ผมฝึกในห้องร้อนที่มีอุณหภูมิ 35 องศาที่ผมสร้างขึ้นในบ้านของผม

หลาย ๆ ความคิดเห็นเข้าใจผมผิด และผมรู้สึกเจ็บปวดมากนะครับเพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกตกต่ำที่สุด

ผมพยายามจะวิ่งทั้งที่กระดูกหักจากอุบัติเหตุประหลาด ๆ ที่เกิดขึ้น ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรับใช้ประเทศไทย

ผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจสถานการณ์ของผมนะครับว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ผลที่มาจากการฝึกซ้อมที่ไม่ดี

ผมซ้อมหนักมากเพื่องานนี้ แล้วความโชคไม่ดีก็มาพรากมันไป โปรดคิดก่อนที่จะพูดถึงนักกีฬาไทยในทางลบโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องทั้งหมด มันสร้างความเจ็บปวดให้กับทีมชาตินะครับ

 

ผมขอเคลียร์ข้อมูลบางอย่างจากความคิดเห็นที่เป็นไปในทางลบและไม่รู้ข้อมูล...

โพสต์โดย Tony Payne เมื่อ วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2023

 


สำหรับ ผลการแข่งขัน กรีฑามาราธอน ชาย ซีเกมส์ 2023 เหรียญทองตกเป็นของ Agus Prayogo จากอินโดนีเซีย , ขณะที่ สัญชัย นามเขต  อีกหนึ่งนักวิ่งไทย เข้ามาเป็นอันดับ 7 ชวดเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย  

 

 

related