svasdssvasds

ขวัญสุดา พวงกิจจา พนักงาน NATION เตะมือ 1 โลก คว้าทอง เทควันโดเอเชียนพาราเกมส์

ขวัญสุดา พวงกิจจา  พนักงาน NATION  เตะมือ 1 โลก คว้าทอง เทควันโดเอเชียนพาราเกมส์

"ขวัญสุดา พวงกิจจา" พนักงานในเครือ NATION GROUP สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยจอมเตะเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียวโชว์ฟอร์มเก่ง โค่นมือ 1 โลก ซิโยดาคอฟ อิซาโคว่า จากอุซเบกิสถาน คว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่น K44 47 กก. กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ที่ หางโจว จีนสำเร็จ

มหกรรมกีฬา เอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ เซียวซาน กวาลี่ สปอร์ตส์ เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อ 23 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา  ไฮไลต์ของการแข่งขันของนักกีฬาไทย เอเชียนพาราเกมส์ อยู่ที่กีฬาเทควันโด รุ่น K44-47 กิโลกรัม หญิง ขวัญสุดา พวงกิจจา จอมเตะพาราฯของประเทศไทย ดีกรีเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น และเป็นพนักงานของ NATION GROUP พบกับ ซิโยดาคอฟ อิซาโควา มือ 1 ของโลกจากอุซเบกิสถาน

ขวัญสุดา พวงกิจจา  พนักงาน NATION ล้มมือ 1 โลก คว้าทอง เทควันโดเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว

 

ผลปรากฏว่า ทั้งคู่เตะกันสูสีแทบจะกินกันไม่ลงเสมอ 2-2 แม้จะเข้าสู่ซัดเดนเดธ ก็ยังหาผู้ชนะไม่ได้

ทำให้กรรมการต้องใช้คะแนนดิบตัดสิน ซึ่งเป็น ขวัญสุดา พวงกิจจา  สาวไทย เป็นฝ่ายชนะ ได้รับการชูมือในท้ายที่สุด และถือว่า เป็นโค่นมือ 1 ของโลก คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

และนี่ถือเป็น เหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งแรกในชีวิตของ ขวัญสุดา พวงกิจจา ด้วย

ขวัญสุดา พวงกิจจา  พนักงาน NATION ล้มมือ 1 โลก คว้าทอง เทควันโดเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว

ภายหลังการคว้าเหรียญทองเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์ 2023  ขวัญสุดา พวงกิจจา เผยว่า พยายามเตะแบบรัดกุม เพราะคู่แข่งเป็นมือ 1 โลก และเราก็รู้สึกเกรงในสถิติของเขาด้วย เอาจริงๆ ไม่มั่นใจว่าจะชนะได้ แต่หันมาหาโค้ชแล้วโค้ชบอกทำได้ ก็คือได้ ถือว่าเกินเป้าหมาย ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้ จากนี้ก็จะตั้งใจซ้อมมากกว่านี้ เชื่อฟังโค้ชมากขึ้นไปอีก เพื่อพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสต่อไป

ขวัญสุดา พวงกิจจา  พนักงาน NATION ล้มมือ 1 โลก คว้าทอง เทควันโดเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related