svasdssvasds

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ประวัติ ตำนานฟุตบอลเยอรมนี เสียชีวิต วัย 78 ปี

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ประวัติ ตำนานฟุตบอลเยอรมนี เสียชีวิต วัย 78 ปี

เปิดประวัติ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ต้นแบบนักฟุตบอลตำแหน่ง ลิเบอโร่ ทั่วโลก จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และ เขาคือบุคคลที่ 2 ของโลก ที่สามารถเป็นนักเตะและโค้ช ที่สามารถคว้าแชมป์โลก ได้ทั้ง 2 บทบาท ตอนนี้ เขาจากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยวัย 78 ปี

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ Franz Beckenbauer อดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่คว้าแชมป์โลก สมัยเป็นนักเตะในฟุตบอลโลก 1974 และคว้าแชมป์โลกในฐานะกุนซือทีมชาติเยอรมันตะวันตก ในปี 1990 เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี จากการยืนยันของครอบครัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ สุขภาพค่อยๆ แย่งลงนับตั้งแต่สเตฟาน ลูกชายของเขาเสียชีวิตในปี 2015 และก็ต้องต่อสู้กับโรคพาร์กินสัน สมองเสื่อม และการผ่าตัดหัวใจ  รวมถึง ปัญหาหัวใจ และโรคดวงตา

“เราเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องประกาศว่าสามีและพ่อ ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ เสียชีวิตอย่างสงบขณะนอนหลับเมื่อวานนี้ วันอาทิตย์ โดยมีครอบครัวของเขาอยู่รายล้อม” แถลงการณ์ระบุ 

“เราขอให้มีการไว้อาลัยอย่างเงียบๆ และงดเว้นจากการถามคำถามใดๆ”

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ Franz Beckenbauer อดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่คว้าแชมป์โลก Credit ภาพ Reuters

• ประวัติ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์


สำหรับ ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ อยู่ในทีมชุดชาติเยอรมันตะวันตก แพ้อังกฤษในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1966

นอกจากนี้  "ไกเซอร์ฟรานซ์" เบคเคนบาวเออร์ ยังเป็น 1 ใน 3 คน ร่วมกับ ดิดิเยร์ เดชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส และมาริโอ ซากัลโล่ ไอคอนชาวบราซิลที่เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม ซึ่ง ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ เป็นบุคคลที่ 2 ของโลกที่ทำเรื่องนี้ได้ 

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ Franz Beckenbauer อดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่คว้าแชมป์โลก Credit ภาพ Reuters

 โดยในปี 1974 เบคเค่นบาวเออร์ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1974 ในตำแหน่งกัปตันทีมของเยอรมนีตะวันตก และในปี 1990 คว้าแชมป์โลกด้วยการคุมทีมชาติเยอรมนีตะวันตกเป็นแชมป์

นอกจากนี้สมัยเป็นนักเตะคว้าแชมป์ยูโรกับเยอรมนีตะวันตกเมื่อปี 1972 ได้ด้วยเช่นกัน

ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ เล่นในตำแหน่งลิเบอโร่ เกิดในปี 1945 และได้เล่นกับบาเยิร์น มิวนิค ในปี 1964  ลงสนามไปมากกว่า 400 นัด จนกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล  ด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย, ยูโรเปียน คัพ 3 สมัย และ คัพ วินเนอร์ส คัพ อีก 1 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related