svasdssvasds

ถ่ายทอดสดเอเชียน คัพ คนไทยจะได้ดูไหม ? นายก รับตนเองก็อยากดู ขอเช็กลิขสิทธิ์

ถ่ายทอดสดเอเชียน คัพ คนไทยจะได้ดูไหม ?  นายก รับตนเองก็อยากดู ขอเช็กลิขสิทธิ์

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอเวลาเช็กค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่กำลังจะเริ่มในช่วงเวลา 12 มกราคม 2024 นายกฯ ลั่น คนไทยต้องได้ดู “ทีมชาติไทย” เตะทัวร์นาเมนต์สำคัญ

เศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึงกรณีการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งประเทศไทยยังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ ว่า ตนก็อยากดูเหมือนกัน ซึ่งเดี๋ยวต้องไปพูดคุยดู อีกทั้งตนยังไม่ทราบว่าตัวเลขค่าลิขสิทธิ์นั้นเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่ก็อยากให้คนไทยได้รับชมกัน

เมื่อถามต่อว่าในฐานะแฟนกีฬาฟุตบอลหากประชาชนไม่ได้ดู นายกรัฐมนตรีก็คงจะไม่ได้ดูเหมือนกัน นายเศรษฐา ย้ำว่าตนเข้าใจและก็อยากให้ทุกคนได้ดู ซึ่งคงจะมีการหารือกัน แต่อย่างน้อยคงต้องมีความพยายามของรัฐบาลก่อนว่าจะสามารถทำตรงไหนได้บ้าง

“ผมก็อยากดูเหมือนกัน (เอเชียน คัพ 2023) เดี๋ยวคงต้องไปพูดคุยนะครับ ยังไม่ทราบเลยว่าตัวเลขเป็นยังไง สปอนเซอร์เท่าไร ค่าใช้จ่ายเท่าไร ตรงนี้คงต้องไปดูค่าใช้จ่ายกันอีกที...” 


สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม F  ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กีซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
 

ถ่ายทอดสดเอเชียน คัพ คนไทยจะได้ดูไหม ? นายก รับตนเองก็อยากดู ขอเช็กลิขสิทธิ์

• ไม่ใช่แค่ เอเชียน คัพ ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ แต่ โอลิมปิก 2024 และ ยูโร 2024 ก็ยังไม่มีใครซื้อ

นอกจากนั้นแล้วในปีนี้ ปี 2024ยังมีการแข่งขันกีฬารายการใหญ่มากๆ อย่างฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอล ยูโร 2024 ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันการซื้อลิขสิทธิ์ ทั้งที่ชาติเพื่อนบ้านในอาเซียนของเราอย่างเวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเมียนมา มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าจะได้รับชมช่องทางไหน 

 ขณะที่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ก็ยังคงเงียบเป็นเป่าสากเช่นกัน  โดยปัจจุบันยังไม่มีรายงานจาก Dentsu ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ที่ได้รับสัมปทานโดยตรงจาก IOC ว่ามีการซื้อลิขสิทธิ์ในไทยแต่อย่างใด

related