svasdssvasds

“โรงทานเดลิเวอรี่”ตระเวนแจกอาหารรสพระทำ ช่วยชาวบ้าน

วัดอินทารามจัดโรงทานเดลิเวอรี่ แจกจ่ายให้ชาวบ้านและผู้ยากจน ยากไร้ ได้ชิมรสพระทำ อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ

“โรงทานเดลิเวอรี่”ตระเวนแจกอาหารรสพระทำ ช่วยชาวบ้าน

เรื่องราวดีๆครั้งนี้เกิดขึ้นที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยพระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือหลวงพ่อแดงนันทิโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา ได้จัดสร้างโรงทานเดลิเวอรี่ขึ้น โดยเป็นครัวเคลื่อนที่บนรถยนต์เอนกประสงค์ เพื่อตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ พร้อมอาหารแจกจ่ายให้กับนักเรียนนักศึกษา ผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

 

พระกำพล กิตติโก เลขานุการเจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่า ที่มาของรถยนต์โรงทานเดลิเวอรี่ คันนี้ เริ่มจากช่วงที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการล็อกดาวน์ประเทศ ในช่วงที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ชาวบ้านจำนวนมากขาดแคลนอาหารไม่มีจะกิน

หลวงพ่อแดงนันทิโย เจ้าอาวาสจึงมีเมตตาช่วยเหลือชาวบ้าน ได้จัดทำรถยนต์โรงทานเดลิเวอรี่ ขึ้น โดยตระเวนไปประกอบอาหารแบบสดใหม่ๆให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนตามจุดต่างๆทุกวัน จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย ทางวัดก็ยังให้ความช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา และผู้ยากไร้ และจะดำเนินการแจกจ่ายอาหารแบบนี้ต่อไป

related