svasdssvasds

จอดตาย ลดค่าเช่าเหลือวันละ 200 ยังไม่มีใครขับ ก่อนที่โควิด19 จะระบาด

จอดตาย ลดค่าเช่าเหลือวันละ 200 ยังไม่มีใครขับ ก่อนที่โควิด19 จะระบาด

ตอนนี้รายได้ลดลงจากเดิมเกินกว่าครึ่ง ก่อนที่โควิด19 จะระบาดอู่สามล้อรับจ้าง (ตุ๊กตุ๊ก)ย่านถนนมังกร แถบไม่มีรถเหลือให้เช่า คนขับต่างพากันกลับต่างจังหวัด เพราะอยู่ไปก็ไม่มีรายได้สู้กลับไปทำไร่ทำนา ที่บ้านยังพอได้กิน

จอดตาย"ลดค่าเช่าเหลือวันละ 200 ยังไม่มีใครขับ

.

ก่อนที่โควิด19 จะระบาดอู่สามล้อรับจ้าง (ตุ๊กตุ๊ก)ย่านถนนมังกร แถบไม่มีรถเหลือให้เช่า คนขับต่างพากันกลับต่างจังหวัด เพราะอยู่ไปก็ไม่มีรายได้สู่กลับไปทำไร่ทำนา ที่บ้านยังพอได้กิน

.

ส่วนพวกที่ยังทนวิ่งอยู่ก็สู้กันต่อไป บ้างคันรอทั้งวันยังวิ่งไม่ได้สักเที่ยว บ้างคนมีช่องทางก็ขายของออนไลน์ เพื่อเสริมไปด้วย

อู่ตุ๊กตุ๊ก ย่านถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ย่านถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ย่านถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ย่านถนนมังกร

อดทน กัดฟันอยู่เมืองกรุงต่อ เพราะพวกเขาก็หวังว่า หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย พวกเขาจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ ให้พอลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

.

บรรดาผู้ขับรถรับจ้างสามล้อสาธารณะ หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ตุ๊กๆ” เป็นอีกหนึ่งกิจการที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่โควิดระบาดระลอกสาม ต้องประสบกับปัญหาในการทำมาหาเลี้ยงชีพ

.

จากปกติที่ไม่มีการระบาดของโควิด-19 รายได้อยู่ที่เกือบ 1,000 บาทต่อวัน แต่ตอนนี้รายได้ลดลงจากเดิมเกินกว่าครึ่ง

อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร

ทำให้ต้องหันมาปรับตัวในการเลือกเวลาขับรถ เป็นช่วงเช้า ที่คนส่วนใหญ่เดินทางไป-กลับจากการทำงาน และหารายได้จากการรับส่งลูกค้าประจำ

.

ส่วนรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง คือ รับติดแผ่นป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่มีรายได้เพียงเดือนละกว่าพันบาท แต่ทั้งนี้รายได้ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนป้ายที่นำไปติด ซึ่งถือว่ารายได้ส่วนนี้สามารถแบ่งเบาภาระได้อีกทางหนึ่ง

.

สปริงนิวส์ออนไลน์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจอาชีพสามล้อรับจ้าง ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

.

#SpringPhoto

อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร อู่ตุ๊กตุ๊ก ถนนมังกร

related