svasdssvasds

สถานการณ์การชุมนุม กลุ่มม็อบทะลุฟ้า กิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช

สถานการณ์การชุมนุม กลุ่มม็อบทะลุฟ้า กิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช

ประมวลภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรมชุมนุม ม็อบ 16 สิงหาคม โดยกลุ่มม็อบทะลุฟ้า จัดกิจกรรมตั้งแต่ช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา โดยจากที่กล่าวว่าจะเดินทางไปยังบ้านนายกฯ แต่สุดท้ายเปลี่ยนไปยังทำเนียบรัฐบาล

( 16 ส.ค 64 )สถานการณ์การชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า กิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช (อนุสาวรีชัย-ทำเนียบ)


15.00 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกลุ่มมวลชนมีการรวมตัวทำกิจกรรมบริเวณทางเท้าโดยมีการตั้งวงดนตรีร้องเพลง ขณะที่มีรถเครื่องขยายเสียง 1 คันจอดอยู่ที่ฝั่งเกาะพญาไท พร้อมกับหุ่นผ้าเพื่อไว้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ยังไม่มีกลุ่ม ผู้ชุมนุม ลงทำกิจกรรมบนพื้นผิวจราจร 

15.30น. นายนวพล ต้นงาม หรือ "ไดโน่" หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้จะเดินเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่1 ถนนวิภาวดีรังสิต และจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นผ้าเพื่อแสดงถึงประชาชนที่ต้องเสียชีวิตจากการไม่ได้รับวัคซีนและการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19ซึ่งวันนี้จะทำตามที่ตำรวจแนะนำว่าถ้าเดินไปทางพหลโยธินซอย2จะเดินไปได้​ แต่สุดท้ายตำรวจก็ไม่ได้ทำตาม​ที่บอก​เพราะนำตู้คอนเทรนเนอร์มาปิดกั้น ซึ่งความรุนแรงไม่ได้เริ่มที่กลุ่มผู้ชุมนุม​ 

ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา

โดยวันนี้ที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางเพราะหากไปทางดินแดงจะมีความรุนแรง​ และเพื่อให้มวลชนรู้ว่าทางกลุ่ม​ไม่อยากปะทะกับความรุนแรง
  
ทั้งนี้​เส้นทางถนนพหลโยธินซอย2​ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งตู้คอนเทรนเนอร์แล้ว แต่ก็ยืนยันว่า กลุ่มทะลุฟ้าวันนี้จะไม่เผชิญหน้ากับความรุนแรงแล้ว​ หากเจ้าหน้าที่ให้หยุดทำกิจกรรมที่ใดก็จะหยุดบริเวณนั้นและจะไม่ปะทะ​ จะไม่ให้เกิดความรุนแรง
   
โดยแกนนำทะลุฟ้า ยอมรับว่า เป็นห่วงเหตุการณ์ที่หลังประกาศยุติการชุมนุมแล้วยังมีมวลชนที่ไม่แยกย้ายกันกลับและยังเกิดการปะทะกันของเจ้าหน้าที่ จึง​อยากจะพูดคุยกับอาชีวะและกับภาคส่วนที่ใช้ความรุนแรง​ว่าความรุนแรงเกิดจากอะไร​ มีเหตุผลอะไร​ที่ต้องใช้ จึงอยากมาพูดคุยกันไม่ใช้ความรุนแรง​ เพราะหากผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงก่อน​รัฐก็จะใช้ความรุนแรงกลับ​ และการชุมนุมทะลุฟ้าที่ผ่านมาจะห้ามปรามผู้ชุมนุมไม่ให้ขว้างปาระเบิดปิงปองหรือขวดเข้าไป​ แต่หากจะปา​จะให้ปาถุงสีเท่านั้น

ส่วนกิจกรรมเมื่อวานนี้ที่แยกดินแดงไม่ใช่ของกลุ่มทะลุฟ้า เพราะกลุ่มทะลุฟ้านัดหมายทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และวันนี้ก็ยืนยันว่าจะไม่ไปดินแดงเช่นกัน จะคล้องแขนทำกิจกรรมอย่างสันติวิธี และจะไม่โยนของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกเว้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงก็จะปาสีใส่ 

15.50 ผู้ชุมนุมเริ่มทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่เกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยการตั้งหุ่นผ้าเพื่อจำลองการเสียชีวิตของประชาชนจากโรคโควิด-19 และนำดอกไม้จัน มาวางกองบริเวณหุ่นผ้า 

16.10 เพจเฟซบุ๊กกลุ่มทะลุฟ้าประกาศเปลี่ยนเส้นทางการทำกิจกรรมเดินไปทำเนียบรัฐบาลจากจุดหมายแรกไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี 

16.20 ผู้ชุมนุมราดน้ำมันและจุดไฟเผาหุ่นจำลองเชิงสัญลักษณ์ ที่เกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

16.25 กลุ่มผู้ชุมนุมออกเดินจากอนุสาวรีย์ชัย สมรภูมิ มุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล 

16.45 ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนโดยเลี้ยวขวาจากถนนพญาไทที่แยกศรีอยุทยา 

17.05 ผู้ชุมนุมหยุดจัดขบวนบนถนนเพชรบุรี เพื่อเตรียมมุ่งหน้าไปแยกนางเลิ้ง และเดินสู่ทำเนียบรัฐบาล 

17.15 ผู้ชุมนุมถึงด้านข้างศาล กรมหลวงชุมพร แยกพาณิชยการ ทำเนียบรัฐบาล 

17.18 ผู้ชุมนุมนั่งลงบนพื้นถนน ชิดกับแนวรั้วลวดหนามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางไว้สกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้พื้นที่ทำเนียบรัฐบาล 

17.45 มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินมาที่แนวรั้ว ลวดหนาม และเริ่ม ใช้เครื่องมือ รื้อแนวรั้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือนให้ยุติการกระทำดังกล่าวไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการในการจัดการกระชับพื้นที่และสกัดกั้นการหรือแนวกีดขวาง 

17.50 กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งปลาประทัดยักษ์ไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเริ่มใช้มาตรการรถฉีดน้ำแรงดันสูงและกระสุนยางในพื้นที่การชุมนุม 

17.51 แกนนำบนรถเครื่องขยายเสียงประกาศยุติการชุมนุม โดยมีเจ้าหน้าที่ใช้มาตราการกระชับพื้นที่แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง 

17.55 ผู้ชุมนุมถอยมารวมตัวบริเวณ หน้าพณิชยการ และ ยังคงมีการปาประทัด รวมทั้ง อิฐและก้อนหิน ไปทางเจ้าหน้าที่ 

18.00 ผู้ชุมนุมพยายามขว้างปา ทำลายป้อมตำรวจสี่แยกนางเลิ้งจนทำให้กระจกรอบด้านแตก เสียหายทั้งหมด

ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา สถานการณ์การชุมนุม กลุ่มม็อบทะลุฟ้า กิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา

18.18 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตั้งแถวหน้ากระดานเดินหน้ามาจากแยกเทวกรรมเพื่อกระชับพื้นที่ 

18.22 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนวิ่งเข้าใส่ผู้ชุมนุมเพื่อกระชับพื้นที่

18.30 กลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้าย กลับ ไปที่สามเหลี่ยมดืนแดง

19.00 มีเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่เริ่มกระชับพื้นที่ตั้งแต่ อนุสาวรีชัยสมรภมูิ จนถึง สามเหลี่ยมดินแดง

20.45 มีเหตุปะทะบริเวณ สน.ดินแดง มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

#SpringPhoto #SRiNG

ม็อบ16สิงหา ม็อบ16สิงหา

related