svasdssvasds

แกนนำม็อบทะลุฟ้า ย้ำ ทำกิจกรรมไล่พระยุทธ์ แบบสันติวิธี

แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบทะลุฟ้า ย้ำ เคลื่อนขบวนทำกิจกรรมไล่พลเอกประยุทธ์ แบบสันติวิธี กำลังหาทางเจรจากับกลุ่มใช้ความรุนแรง หลังยุติชุมนุม

เมื่อเวลา 15.30 น. นายนวพล ต้นงาม หรือ "ไดโน่" หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยก่อนทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า กิจกรรมในวันนี้จะเดินเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่1 ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งวันนี้จะทำตามที่ตำรวจแนะนำว่าถ้าเดิยไปทางพหลโยธินซอย2จะเดินไปได้​ แต่ตำรวจก็ไม่ได้ทำตาม​ที่บอก​ ซึ่งความรุนแรงไม่ได้เริ่มที่กลุ่มผู้ชุมนุม​ โดยวันนี้ที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางเพราะหากไปทางดินแดงจะมีความรุนแรง​ และเพื่อให้มวลชนรู้ว่าทางกลุ่ม​ไม่อยากปะทะกับความรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้​เส้นทางถนนพหลโยธินซอย2​ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งตู้คอนเทรนเนอร์แล้ว แต่ก็ยืนยันว่า กลุ่มทะลุฟ้าวันนี้จะไม่เผชิญหน้ากับความรุนแรงแล้ว​ หากเจ้าหน้าที่ให้หยุดทำกิจกรรมที่ใดก็จะหยุดบริเวณนั้นและจะไม่ปะทะ​ จะไม่ให้เกิดความรุนแรง

โดยแกนนำทะลุฟ้า ยอมรับว่า เป็นห่วงเหตุการณ์ที่หลังประกาศยุติการชุมนุมแล้วยังมีมวลชนที่ไม่แยกย้ายกันกลับและยังเกิดการปะทะกันของเจ้าหน้าที่ จึง​อยากจะพูดคุยกับอาชีวะและกับภาคส่วนที่ใช้ความรุนแรง​ว่าความรุนแรงเกิดจากอะไร​ มีเหตุผลอะไร​ที่ต้องใช้ จึงอยากมาพูดคุยกันไม่ใช้ความรุนแรง​ เพราะหากผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงก่อน​รัฐก็จะใช้ความรุนแรงกลับ​ และการชุมนุมทะลุฟ้าที่ผ่านมาจะห้ามปรามผู้ชุมนุมไม่ให้ขว้างปาระเบิดปิงปองหรือขวดเข้าไป​ แต่หากจะปา​จะให้ปาถุงสีเท่านั้น

ส่วนกิจกรรมเมื่อวานนี้ที่แยกดินแดงไม่ใช่ของกลุ่มทะลุฟ้า เพราะกลุ่มทะลุฟ้านัดหมายทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และวันนี้ก็ยืนยันว่าจะไม่ไปดินแดงเช่นกัน ตะคล้องแขนทำกิจกรรมอย่างสันติวิธี และจะไม่โยนของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกเว้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงก็จะปาสีใส่

โดยไฮไลท์ของกิจกรรมในวันนี้ จะไปทำการเผาหุ่นผ้าเชิงสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อสะท้อนข้อเรียกร้องเกี่ยวกับวัคซีน

related