svasdssvasds

ประมวลภาพ ม็อบทะลุแก๊ส กับ ไบค์ม็อบ เรียกร้องกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ประมวลภาพ ม็อบทะลุแก๊ส กับ ไบค์ม็อบ เรียกร้องกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก

กลุ่มผู้ชุมนุม ม็อบทะลุแก๊ส นัดรวมตัวกันบริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งมีการประกาศว่า จะทำกิจกรรมเอาคืนตำรวจ และ ในส่วนที่แยกอโศกจักกิจกรรม ไบค์ม็อบ ส่วนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้จัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ของกลุ่มทะลุฟ้า

ประมวลภาพการชุมนุมของ วันที่7 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 16.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุม “ทะลุแก๊ส” นัดรวมตัวกันบริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งมีการประกาศว่า จะทำกิจกรรมเอาคืนตำรวจ หลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมและจับกุมช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.ย.) แต่หลังจากกลุ่มม็อบนัดรวมตัวได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ใช้ยุทธวิธีปิดล้อมจับกุมรูปแบบใหม่ ด้วยการขับรถกระบะ 5-6 คัน เข้าปิดล้อม ในลักษณะเกือบพุ่งเข้าชน จนกลุ่มวัยรุ่นที่มารอชุมนุม บริเวณเกาะกลางถนน ผวาล้มกลิ้งลงบนพื้น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นตำรวจได้เข้ามาควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่น ทำให้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกลุ่มผู้ชุมนุม และชาวบ้านในบริเวณนั้น ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่ต้องยอมถอยร่นในที่สุด เวลา 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ได้รวมตัวตั้งโล่และตั้งแนวรับ จากนั้นผ่านไป 5 นาที ปรากฏว่ามีการเผารถจักรยานยนต์ของตำรวจสายตรวจ หรือรถบิ๊กไบค์ ซีบี 500 บริเวณทางลงอุโมงค์ดินแดง โดยรถจักรยานยนต์ตำรวจคันดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าไปตีด่านตรวจ ก่อนจะขับเข้ามาในพื้นที่และจุดไฟเผา ส่วนยุทธศาสตร์การชุมนุมในวันนี้พบว่ามีการประสานงานกันมากขึ้น มีการสั่งการ มีผู้นำ และแบ่งงานกันชัดเจนเวลา 19.50 น. ผ่านไปแค่ 20 นาที รถเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเผาวอดทั้งคันแล้ว ส่วนประชาชนยังคงสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว แต่ค่อนข้างติดขัด ส่วนมวลชน ยังคงรวมกลุ่มและเติมกำลังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64

ในส่วนเวทีบริเวณแยกอโศกจะเป็นการเปิดพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมหรือที่ผ่านไปมาได้ขึ้นมาแสดงความคิดเห็นทั้งนี้รูปแบบกิจกรรมจะสลับสับเปลี่ยนไปแต่ละวัน เพื่อที่จะหารูปแบบที่เหมาะสมสำหรับการชุมนุมใหญ่และให้สอดคล้องกับสถานการณ์และเป็นความสะดวกของประชาชนที่เข้าร่วมมากที่สุด นอกจากนี้นายณัฐวุฒิกล่าวว่าขณะนี้ได้รับการติดต่อจากผู้ที่ต้องการจะสนับสนุนการต่อสู้ แต่ต้องบอกว่าการจัดการเป็นแบบเรียบง่ายเครื่องมือใช้แบบกระทัดรัดไม่ต้องมีองค์ประกอบการชุมนุมมากมายดังนั้นขอขอบคุณในน้ำใจที่มีผู้เสนอมาให้ ขอยืนยันว่าไม่มีการเปิดบัญชีรับบริจาคหรือการตั้งตู้รับบริจาค แต่จะใช้วิธีการต่อสู้อย่างที่เห็นทุกวันนี้ หากต้องการจะสนับสนุนขอรับเป็นสิ่งของให้นำมาแจกในพื้นที่เช่นเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยหรือสิ่งของที่ผู้ชุมนุมจำเป็นต้องใช้ให้มาส่งมอบในพื้นที่ด้วยตัวเองหรือถ้าเป็นการสนับสนุนอาหารก็ขอให้ติดต่อมา ในส่วนของวันที่ 19 กันยายนซึ่งเป็นวันสัญลักษณ์ของการสูญเสียประชาธิปไตยดังนั้นเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวกลับมาบรรจบอีกครั้งหนึ่งจึงถือว่าเป็นจุดหมายสำคัญอีกครั้งหนึ่งจะชวนประชาชนออกมาแสดงพลังครั้งใหญ่ต่อต้านเผด็จการขับไล่พลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรี ส่วนรูปแบบเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งแต่ 19 กันยายนคือวันสำคัญ ในส่วนของพื้นที่แยกอโศกจะขอดูรูปแบบอีกเล็กน้อย การออกมาในครั้งนี้ตนและนายสมบัติไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นผู้นำแต่จะสร้างโมเดลของการต่อสู้และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาต่อสู้ให้คนหนุ่มสาวได้ออกมาแสดงพลัง

ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64

ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64 ม็อบ 7 กันยายน 64

related