svasdssvasds

เตรียมย้อนยุคไปดูหนัง “กรุงเทพฯ กลางแปลง”

เตรียมย้อนยุคไปดูหนัง “กรุงเทพฯ กลางแปลง”

ต้นเดือน ก.ค.นี้ คนกรุงเทพฯ จะได้ย้อนยุคไปสู่อดีตครั้งที่ต้องปูเสื่อ ถือพัดโบกยุง และ ไล่ความร้อน ทานข้าวโพดคั่ว หมึกบดตัวยาวๆ นั่งดู หนังกลางแปลง กับกิจกรรม ‘กรุงเทพฯ กลางแปลง’

ประเดิมเรื่องแรก 2499 อันธพาล ครองเมือง ณ ลานคนเมือง พร้อม ‘ติ๊ก เจษฎาภรณ์’ นักแสดงนำร่วมชม ฉายที่ลานคนเมืองชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่า เทศกาลกรุงเทพกลางแปลง จะเป็นกิจกรรมสนุกที่หวังว่าจะนำรอยยิ้ม ความสุข ความหวังกลับมาให้คนกทม.ต่อจากเทศกาลดนตรีในสวน

แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง

ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. บอกว่า 12เทศกาล เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อยากให้มีกิจกรรมหลากหลายในพื้นที่จึงได้มีการหารือกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย  และเล่าถึงที่มาของการจัดเทศกาลหนังกลางแปลง ว่าได้รับคำแนะนำให้จัดงานกระจายทั้งกทม.ให้ได้และเห็นว่าหนังที่ดีที่สุดคือหนังกลางแปลงเพราะมีความสนใจอยู่แล้วและเป็นการพื้นที่เปิดเข้าถึงชุมชนต่างๆได้

แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง

แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง

เนื่องจาก กทม.มีนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืน จึงจะมีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้าขาย ในพื้นที่จากการฉายหนังด้วย เชื่อว่า ภาพยนตร์น่าจะเข้าถึงทุกกลุ่มทุกช่วงวัยได้ปฏิทิน ฉายหนังจะเริ่มจัดขึ้นวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในทุกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 7-9 ก.ค.โดยจะมีการฉายหนังทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อรับกับเทศกาล Film Festival ซึ่งจะจัดใน 10 สถานที่ ตลอด 4 สุดสัปดาห์ รวมฉายหนังทั้งหมด 25 เรื่อง ที่มีความหลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ที่เก่ามาก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 จนถึงปัจจุบัน โดยเลือกให้เหมาะสมสอดคล้องกัน ทั้งพื้นที่ถ่ายทำและพื้นที่ที่ฉาย

แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง

แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง แถลงข่าวจัดหนังกลางแปลง

related