svasdssvasds

"หัวใจของลูกเสือคือการช่วยเหลือผู้อื่น"

"หัวใจของลูกเสือคือการช่วยเหลือผู้อื่น"

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นประธานพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชน กทม.(ไทย-ญี่ปุ่น)ดินแดง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นประธานพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชน กทม.(ไทย-ญี่ปุ่น)ดินแดง แต่งกายด้วยชุดลูกเสือ พร้อมทักทายสื่อมวลชนแล้วถามว่า หล่อไหม ชุดที่ใส่มาใหม่เอี่ยมเลย แต่หมวกลูกเสือเล็กไปหน่อย เข็มขัด นั้นดีหน่อย ไม่ต้องขัดเอง สมัยเด็กจำได้ว่าต้องขัดเอง

พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ

พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า กิจการลูกเสือของ กทม. ได้พัฒนาไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากได้มีการจัดฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี มีส่วนสำคัญและเป็นประโยชน์ ในการส่งเสริมให้ลูกเสือ เนตรนารีทุกคน ได้ตระหนักถึงบทบาทในการอยู่ในสังคมอย่างมีคุณภาพ มีระเบียบวินัย รู้จักการสังเกตจดจำ และพึ่งตนเอง ต่อมา นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม.ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นชุดลูกเสือ ระบุว่า “ชุดลูกเสือ กทม.ให้ฟรีอยู่แล้ว แบบปีเว้นปี ถ้าเป็นวันทางการก็ใส่เต็มยศ แต่ถ้าเป็นวันเรียน ก็สามารถลำลองได้อยู่แล้ว ขณะนี้กำลังทบทวนเพื่ออำนวยความสะดวกนักเรียน”

พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ

ด้าน นายชัชชาติ กล่าวว่า “เรื่องชุดต้องไม่เป็นภาระผู้ปกครอง ต้องไปเสียเงินเพิ่ม หัวใจของลูกเสือคือการช่วยเหลือผู้อื่น นั่นคือสิ่งสำคัญของการเป็นลูกเสือ ส่วนเรื่องรูปแบบก็ต้องดูตามสถานการณ์ของอนาคตที่เปลี่ยนไป อาจมีการปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบัน เรารับตามกำหนดของกระทรวงศึกษามา”

พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ พิธีเดินสวนสนามลูกเสือ ชัชชาติ ใส่ชุดลูกเสือ

related