svasdssvasds

"คกก.กองทุนหมู่บ้าน" จ่อ! อนุมัติงบกว่า 2 หมื่นล้านแจกหมู่บ้านละ 3 แสน

"คกก.กองทุนหมู่บ้าน" จ่อ! อนุมัติงบกว่า 2 หมื่นล้านแจกหมู่บ้านละ 3 แสน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เผย เตรียมพิจารณา เพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านล็อต3 20,00 ล้านบาท หรือ หมู่บ้านละ 3 แสนบาท

วันนี้(26เม.ย.)นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองครั้งที่ 2/2561 จะมีการพิจารณาให้การความเห็นชอบ ล็อต 3 เพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน 20,00 ล้านบาท หรือ หมู่บ้านละ 3 แสนบาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ เงินกองทุนปี 59-60 ที่กองทุนจะได้รับจะต้องมีคุณสมบัติจดทะเบียนนิติบุคคล จัดทำบัญชีและเป็นกองทุนที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมไม่ปล่อยกู้หรือแบ่งเฉลี่ยให้สมาชิก แต่ต้องเป็นประโยชน์ในการเพิ่มรายได้ให้สมาชิก พร้อมยืนยันการเพิ่มกองทุนไม่ใช่การหาเสียงหวังประโยชน์ทางการเมืองเพราะเป็นโครงการที่ต่อเนื่องของรัฐบาล

ทั้งนี้กองทุนที่จะได้รับจะมีประมาน 6 หมื่น 6 พันบาทที่มีศักยภาพและคุณสมบัติจากทั้งหมดจาก7หมื่น9พัน หมู่บ้าน โดยจะได้รับเพิ่มหมู่บ้านละ 3 แสน จากเดิมที่เคยได้เงิน สนับสนุน 5 แสนบาท และ 2 แสนบาท รวมกับกองทุนเดิมของรัฐบาลเก่าจะมีประมานหมู่บ้านล่ะ 2.6 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังได้เครื่องให้บริการของผู้มีรายได้ กว่า 10,000 เครื่อง ซึ่งจะไปติดตั้งในร้านค้าต่างๆที่ร่วมกับกองทุนหมู่บ้าน เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยได้ใช้บริการด้วย

"โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมเครือข่าย ระดับจังหวัดเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ การใช้เงินกองทุนรอบใหม่ โดยจะสามารถดำเนินการได้หลัง ประกาศใน ราชกิจจานุเบกษา คาดว่าพฤษภาคมนี้สามารถทำได้"

related