svasdssvasds

"โภคิน"ปัด ไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ"คุยส.ส.เพื่อไทย

"โภคิน"ปัด ไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ"คุยส.ส.เพื่อไทย

อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยระบุ ไม่ทราบรายละเอียด กรณี นายทักษิณ ชินวัตร โทรศัพย์มาคุยกับอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย แต่ส่วนตัวมองว่า พรรคก็ควรต้องปฏิรูปตัวเองเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

"โภคิน" ไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ"คุยส.ส.เพื่อไทย

นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตประธานรัฐสภา ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดในการโทรศัพท์มาพูดคุยกับอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จะเป็นการส่งสัญญาณเรียกความเชื่อมั่นหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องปฏิรูปตัวเองในระดับหนึ่ง เพื่อให้สถาบันการเมืองเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้

ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า การกระทำของนายทักษิณ จะส่งผลต่อการยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่เคยร่วมงานกัน ก็ต้องมีการพูดคุยปรึกษากันเป็นเรื่องปกติ พร้อมยืนยันนายทักษิณ ไม่ใช้ผู้อยู่เบื้องหลังของพรรคเพื่อไทยอย่างที่หลายฝ่ายพยายามเชื่อมโยง

"โภคิน" มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยชนะ

ส่วนกระแสการดูดตัว ส.ส. ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ นายโภคิน บอกว่า ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น หากเป็นการย้ายพรรคออกไปเอง ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความพยายามของฝ่ายรัฐที่จะใช้วิธีนี้ มองว่า ในอนาคตการเมืองก้คงไม่ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายโภคิน ยังเชื่อมั่นว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะยังครองฐานเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ เงินและคำหลอกหลวงต่างๆจะไม่สามารถซื้อประชาชนได้ เพราะจะต้องใช้ความจริงใจและยืนข้างประชาชน

ซึ่งขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ อยากมีเสรีภาพ อยากเห็นบ้านเมืองเป็นปกติ และไม่ได้หวาดกลัวเรื่องความขัดแย้ง ดังนั้น ทุกคนควรต้องหันหน้าเข้าหากันบนหลักกฎหมายนิติธรรมที่ควรจะเป็น ไม่ใช่บิดเบือนกัน

related