svasdssvasds

"สรุิยะ" ลั่นสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

"สรุิยะ" ลั่นสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

“กลุ่มสามมิตร” หารืออดีต ส.ส. กว่า 50 คน จับมือกันเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ “สุริยะ” ประกาศชัดสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย มั่นใจอดีต ส.ส.ไม่สอบตก และพลังประชาจะได้คะแนนมากพอที่จัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

ในช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) กลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา และ นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส. ไทยรักไทย เชิญอดีต ส.ส.ประมาณ 50 คน เข้าหารือร่วมกันที่สนามกอล์ฟ ไพนเฮิร์สท ย่านรังสิต เพื่อเตรียมพร้อมในการรวมตัวกันเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเป็นอดีต ส.ส.จากภาคอีสาน อาทิ นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายสมคิด บาลไธสง อดีต ส.ส.หนองคาย นายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายเวียง วรเชษฐ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น

"สรุิยะ" ลั่นสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

โดยนายสุริยะ ได้กล่าวถึงการตัดสินใจรวบรวมอดีตสสเข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่า อยากสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ ต่อไป เพราะที่ผ่านมาจนได้ หารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม มาโดยตลอด ถึงแนวทางและนโยบายที่จะดำเนินการ

ทำให้ตนเห็นถึงความ ตั้งใจของพลเอกประยุทธ์ จึงตัดสินใจที่จะช่วยเพราะเชื่อในความสามารถ ยืนยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง หรือชื่นชอบการทำรัฐประหาร พร้อมให้ความมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้คะแนนเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล และไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง พร้อมขอให้ทุกคนลงพื้นที่สอบถามความต้องการของประชาชนว่าต้องการนโยบายอะไร เพื่อนำมาสรุปเป็นนโยบายนำเสนอผู้นำพรรคต่อไป

สำหรับการหารือกับบรรดาอดีต ส.ส. ในวันนี้ ได้เลื่อนมาจากกำหนดการเดิมในวันที่ 30 มิ.ย. ที่กลุ่มสามมิตรประกาศว่าจะเปิดตัวเข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐอย่างชัดเจน โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

related