svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ไม่ฟันธง! ทำแผนแม่บทสรุปช่วยเหลือ 13 คนติดถ้ำหลวง

"บิ๊กป้อม" ไม่ฟันธง! ทำแผนแม่บทสรุปช่วยเหลือ 13 คนติดถ้ำหลวง

พล.อ. ประวิตร ขอรอสรุปแผนช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง ก่อนทำแผนแม่บทเป็นต้นแบบใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการนำตัวทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หลังเจอตัวเมื่อค่ำวานนี้ (2 ก.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ไม่สามารถบอกได้ว่าจะสามารถนำตัวออกมาได้เมื่อใด เพราะระดับน้ำยังไม่ลด และต้องรอให้เด็กแข็งแรงซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้พบตัว และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมภารกิจช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนจะนำแผนการช่วยเหลือครั้งนี้ทำเป็นต้นแบบแผนแม่บทช่วยเหลือผู้ประสบภัยหรือไม่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสรุปออกมาอีกครั้งแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะจัดทำเป็นแผนแม่บทหรือไม่

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงการประชุม คสช. วันนี้ว่ายังไม่มีเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมือง แต่จะหารืออีกครั้งหลังนายกรัฐนัดพบพรรคการเมือง ในเดือนกันยายน รวมถึงเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยไปร้องกรรมการการเลือกตั้งเอาผิดเรื่องที่กลุ่มสามมิตรดูดอดีตส.ส. และมีการเชื่อมโยงไปถึงพล.อ. ประวิตรด้วยนั้น ย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ตั้งพรรคและส่วนตัวไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย

เช่นเดียวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ายังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าวเพราะไม่ได้ดูและไม่ได้สนใจ

related