svasdssvasds

ผบ.ทบ. สั่งสอบข้อเท็จจริง พลทหารเลี้ยงไก่ หากผิดลงโทษวินัยเด็ดขาด [คลิป]

ผบ.ทบ. สั่งสอบข้อเท็จจริง พลทหารเลี้ยงไก่ หากผิดลงโทษวินัยเด็ดขาด [คลิป]

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการต้นสังกัดศูนย์การทหารราบ(ค่ายธนะรัชต์) ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พลทหารเลี้ยงไก่ ย้ำหากพบผิดลงโทษวินัยเด็ดขาด อยู่ระหว่างรอผลสอบ ยืนยันปกป้องพลทหาร แจงมีหลักการ พลทหารทำงานนอกหน่วย ต้องเป็นภารกิจเหมาะสม ไม่ กระทบภารกิจกองทัพ และต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจเจ้าตัว เรื่องที่เกิดขึ้น ศรีสุวรรณ จรรยามีสิทธิ์ ยื่น ป.ป.ช. และ กสม. สอบได้

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัด สังกัดศูนย์การทหารราบ(ค่ายธนะรัชต์) ให้ตั้งคณะกรรมการสอบ และอยู่ระหว่างรอผลสอบสวน กรณีพลทหารโพสต์โซเชียล ร้องถูกใช้งานไม่เป็นธรรม ทั้งๆ ที่สมัครใจมาเป็นทหาร แต่กลับถูกให้ไปเลี้ยงไก่ โดยยืนยันว่าหากผู้บังคับบัญชามีความผิดจริงก็จะต้องลงโทษทางวินัย ทั้งนี้เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า พลทหารกลับมายังหน่วยแล้ว ยืนยันปกป้อง ดูแลความปลอดภัยพลทหาร หลังคลิปเผยแพร่ออกไป

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันหลักการ 3 ข้อ ของการขอกำลังพลไปใช้นอกหน่วย ว่าภารกิจที่ไปทำเหมาะสมหรือไม่ รวมถึง ไม่กระทบภารกิจของกองทัพ และขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ของพลทหาร และความพร้อมของหน่วย ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าร้องกับ ป.ป.ช และ กสม. นั้น ผู้บัญชาการทหารบกระบุว่าเป็นสิทธ์ที่สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบของทั้ง 2 หน่วยงาน

related