svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ ยึดหลักอาวุโส จบ จปร.

"บิ๊กป้อม" ลั่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ ยึดหลักอาวุโส จบ จปร.

ประวิตร ย้ำคุณสมบัติ ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ มาจากไลน์ 5 เสือเหล่าทัพ ยึดหลักอาวุโส จบ จปร. เผย เปิดบัญชีทรัพย์สิน นายทหารชั้นผู้ใหญ่ เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีความเห็น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็น ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ว่า ไม่มีการกำหนดอะไร คุณสมบัติเหมือนเดิม จบจากโรงเรียน จปร. ย้ำทุกคนผ่านงานมาเยอะ ซึ่งเหมือนกับตนเองก็ผ่านงานมาเยอะแยะ

เมื่อถามถึงการโยกย้ายก่อนสู่การเลือกตั้งว่า ไม่ได้มีการพิจารณาอะไรเป็นพิเศษ คนเก่าๆที่ขึ้นมา คนไหนอาวุโส ก็มีโอกาสได้มากกว่า ถ้าไม่มีความผิดอะไรก็สามารถขึ้นได้ เมื่อถามย้ำว่า ผบ. เหล่าทัพ ต่อไปจะต้องเป็นทั้ง ส.ว. และ กรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พล.อ.ประวิตรย้ำว่าไม่เป็นอะไร คุณสมบัติที่จบจาก จปร. ก็ทำงานมากว่า 30-40 ปี ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว โดยผู้ที่ขึ้น จะต้องอยู่ในไลน์ 5 เสือ ของแต่ละเหล่าทัพอยู่แล้ว

"บิ๊กป้อม" ลั่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ ยึดหลักอาวุโส จบ จปร.

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบ กำหนดการณ์นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับพรรคการเมือง

ส่วนกรณีที่ จะมีการให้ ผบ.เหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ แสดงทรัพย์สินต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาต หรือ ป.ป.ช. พล.อ.ประวิตรระบุว่า จะทำอย่างไรได้เพราะเป็นกฎระเบียบออกมาแล้ว ส่วนตัวไม่มีความเห็นเชื่อว่าเรื่องนี้ประชาชนสบายใจอยู่แล้ว

กรณีให้ ผบ.เหล่าทัพ แสดงทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ระบุ ทำอย่างไรได้เมื่อระเบียบออกมา ตนไม่มีความเห็น ซึ่งเรื่องประชาชนสบายอยู่แล้ว ทุกเรื่อง ส่วนกรณีองค์กรครูขอพักชำระหนี้ ช.พ.ค นั้น ระบุครูไปเซ็นไปยืมมา แล้วเซ็นรับผิดชอบหรือไม่ ตามทรัพย์สิน ที่ยืมมา หากมีการเบี้ยวก็ต้อง ไปตกลงกันตามที่เซ็นสัญญามา จัให้รัฐบาลทำอย่างไร รัฐบาลยังบังคับไม่ได้

related