svasdssvasds

ในหลวงพระราชทานเลี้ยงผู้ร่วมภารกิจช่วยหมูป่า 1 สิงหาคมนี้

ในหลวงพระราชทานเลี้ยงผู้ร่วมภารกิจช่วยหมูป่า 1 สิงหาคมนี้

นายกรัฐมนตรี เผยงานเลี้ยงพระราชทาน ขอบคุณผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่า 1 ส.ค.นี้ 18.00-20.00 น. พร้อมวอนสื่อให้ความร่วมมืออย่าทำให้เกิดผลกระทบ และฝากผู้ปกครองและเด็กระมัดระวังการให้ข่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยง ขอบคุณผู้ปฏิบัติภารกิจทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ในวันที่ 1 ส.ค นี้ ในเวลา 18.00-20.00 น. ว่างานดังกล่าว เป็นงานเลี้ยงพระราชทานในชื่องาน รวมใจเป็นหนึ่งเดียว หรือ ยูไนเต็ดแอดวัน ที่พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และคิดว่าทุกคนมีความภาคภูมิใจ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนพูดใน คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่าหลายประเทศชื่นชมประเทศไทยอย่างยิ่ง ต่างประเทศพูดกับตนว่าไม่มีกิจการใดในการช่วยเหลือประชาชนในโลกนี้ ที่มีความสำเร็จเท่าการช่วยเหลือทีมหมูป่า แสดงให้เห็นถึงการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน

ตั้งแต่พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การบริหารงานของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ความร่วมมือ ตำรวจ พลเรือน ทหาร และต่างประเทศทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล แต่สิ่งที่กังวลจากนี้ไปจะมีอะไรเกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นดีเกินร้อยเปอร์เซ็น ไม่มีใครสร้างได้ สำคัญคืออยากให้เข้าใจ เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของใคร เด็กๆก็บริสุทธิ์ใจไม่คิดว่าจะเกิดภัยธรรมชาติจนนำไปสู่การช่วยเหลือ

ซึ่งทั้งหมดต้องอาศัยการทำงานที่เรียกว่าเกินร้อยเปอร์เซ็น มีการซักซ้อม หลายคนอาจจะคิดว่าง่าย ซึ่งไม่ใช่ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกคนเสี่ยงชีวิตในการช่วยเหลือ ดังนั้นขอความร่วมมมือสื่อในการที่จะทำให้เกิดผลกระทบกับเด็ก และขอให้ผู้ปกครองและเด็กๆที่บางทีอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีคนไปพูดคุยซึ่งอาจเกิดปัญหาในอนาคต ต้องทำให้เด็กรู้สึกว่าไม่ผิดและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอาจจะเรียกว่าเป็นการผจญภัย

แต่ในฐานะที่เป็นรัฐบาลต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา ซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ในครั้งนี้คือความร่วมมือ ขวัญกำลังใจในการฝึกซ้อมของเจ้าหน้าที่ และมีข้อมูลตามข้อเท็จจริง และสิ่งสำคัญที่สุดคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่ก็มีเรื่องที่เสียใจเกิดขึ้น คือ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ได้เสียสละชีวิต เป็นวีรบุรุษ ซึ่งนาวาตรีสมาน คงมองอยู่เสียชีวิตไปแล้วเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ดังนั้นขอฝาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ขอให้นึกถึงความเสียสละของนาวาตรีสมาน

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า เหตุการณ์นี้ ยังเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติซึ่งทั้งโลกติดตาม ซึ่งเป็นการทำงานโดยไม่ต้องประชาสัมพันธ์

related