svasdssvasds

บิ๊กเจี๊ยบ นำบิ๊กทหาร เข้าทดสอบฟิตร่างกาย ผ่านฉลุย

บิ๊กเจี๊ยบ นำบิ๊กทหาร เข้าทดสอบฟิตร่างกาย ผ่านฉลุย

ผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพลทดสอบร่างกายครั้งสุดท้าย ประจำปี 2561 ตามนโยบายสมาร์ทแมนก่อนเกษียณอายุราชการ ผลการทดสอบผ่านมาตรฐาน ทั้งนี้ได้ ชี้แจง กรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน ถูกทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า ให้ว่าไปตามคดีความ ขณะเดียวกัน ไม่ทราบกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมายืนยันไม่ได้ถูกลอบยิง ชี้ การเมืองเป็นเรื่องซับซ้อน

ผบ.ทบ.ฟิตนำบิ๊กทหารทดสอบร่างกายผ่านฉลุย

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นำ พลเอก สสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของสำนักงานผู้บังคับบัญชา กองบัญชาการกองทัพบก เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ประจำปี 2561 โดยเป็นการทดสอบสมรรถภาพที่ทำในทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ และสิงหาคม

การทดสอบแบ่งออกเป็นหลายสถานี ประกอบด้วย สถานีดันพื้น 2 นาที สถานีลุกนั่ง 2 นาที และวิ่ง 2 กิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดต้องผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำร้อยละ 50 ขึ้นไป แบ่งตามช่วงอายุ

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ผ่านเกณฑ์การทดสอบฉลุย คือ ดันพื้น 50 ครั้ง ลุกนั่ง 60 ครั้ง และ วิ่ง ระยะทาง 2 กิโลเมตร สามารถทำเวลาได้ 10 นาที 39 วินาที รวม 5 รอบ

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การทดสอบครั้งนี้ เป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายในชีวิตราชการ ส่วนตัวพอใจสถิติการทดสอบร่างกายในวันนี้ ซึ่ง 4 ครั้งของการทดสอบร่างกายได้พยายามขับเคลื่อนให้กำลังพลรักการออกกำลังกาย ผลงานที่เป็นรูปธรรมและชัดเจนที่สุด คือ ระดับผู้บังคับกองพัน ที่ผ่านการทดสอบร่างกายช่วงต้นเดือน ที่ผ่านมากว่า 300 กว่านาย มีสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์ และมี 1 ใน 6 ผู้พัน สามารถทำสถิติได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จากการทดสอบครั้งแรก แต่มีบางส่วนที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ ก็ต้องกลับไปฟิตร่างกายเพิ่มเติม

ผบ.ทบ.แจงเหตุลอบทำร้าย "เอกชัย-ธนาธร"

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณี การทำร้ายร่างกาย นายเอกชัย หงส์กังวาน หลังเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกเพื่อรับผิดชอบกรณีนาฬิกาหรูที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ป.ป.ช. ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ แต่ขอให้ว่ากันไปตามคดีความ

รวมถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปฎิเสธว่าไม่ได้โดนลอบยิงตามข่าวลือ และถามถึงคสช.ว่าจะดูแลภาพรวมอย่างไร นั้น

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า กรณีของนายเอกชัย เห็นชัดเจนว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย แต่กรณีของนายธนาธร ไม่แน่ใจ ถ้ามีการดำเนินการอย่างไร คงต้องแจ้งความดำเนินคดี ส่วนตัวมองว่า การเมืองเป็นเรื่องซับซ้อน ซึ่งอาจจะต้องมองให้ลึกกว่านั้น แต่ถ้ามีอะไรขึ้นมากฎหมาย ก็เป็นกฎหมายอยู่แล้ว

related