svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ย้ำ คสช. ไม่ตั้งธงยุบเพื่อไทย ลั่น! ไม่ทำผิดอย่ากลัว [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ย้ำ คสช. ไม่ตั้งธงยุบเพื่อไทย ลั่น! ไม่ทำผิดอย่ากลัว [คลิป]

พลเอกประวิตร ย้ำว่า คสช. ไม่มีการตั้งธงยุบพรรคเพื่อไทย วอน อย่าโทษ คสช. ลั่น หากไม่ได้ทำผิดอย่ากลัว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตของหลายฝ่าย ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังการดำเนินกิจการของการเมืองทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ ว่า ยังไม่ทราบ ซึ่งพลเอกประวิตร เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ คสช. ที่มีการรวบรวมข้อมูลของพรรคการเมือง และเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ว่ามีบุคคลอื่นที่ไมใช่สมาชิกอยู่เบื้องหลังหรือไม่ และต้องดูว่า มีการกระทำผิดทางการเมือง หรือกฎหมายหรือไม่ ถ้าผิดกฎหมายจะเป็นเรื่องของตน แต่หากผิดการเมือง กกต.จะต้องดำเนินการ

ยืนยัน คสช.ไม่ได้มีแผนยุบพรรคการเมือง จึงขอว่า อย่าโทษ คสช. เพราะเป็นความรับผิดชอบและการดำเนินการของ กกต. ขณะที่พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่า จะมีกลยุทธ์ยุบพรรคเพื่อไทยก่อนการเลือกกตั้ง นั้น พลเอกประวิตร ย้อนถามกลับว่า หากไม่ได้ทำผิดจะกลัวทำไม เพราะพรรคอื่นๆก็ไม่กลัว

นอกจากนี้ ยังไม่ทราบกรณีชาวต่างชาติ แอบอ้าง เป็นทีมงานของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งมีพฤติการณ์ไถเงิน bit coins หรือ กว่า 2 ล้านบาท โดยหากไม่ดำเนินการ ก็ข่มขู่เรื่องความปลอดภัยของคนครอบครัว โดยมองว่า เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่ทำงานเยอะ ก็มักจะโดนแอบอ้างแบบนี้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบทั้งหมดว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่

related