svasdssvasds

จตุพร ยันไม่เคยจับมือ สนธิ - พุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติ

จตุพร ยันไม่เคยจับมือ สนธิ - พุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติ

ประธาน นปช. ยืนยันไม่เคยคุยกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และอดีตพระพุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติ อย่างที่เป็นข่าวออกมา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้แถลงชี้แจงกรณีที่กระแสข่าวเรื่อง การจับมือกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติขึ้นมาหวังสลายสีเสื้อเหลือง แดง ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งน่าจะเป็นความเข้าใจของสื่อมวลชนในการนำเสนอ

จตุพร ยันไม่เคยจับมือ สนธิ - พุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติ

แต่นายจตุพร ยอมรับว่าระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสพูดคุย กับอดีตพระพุทธะอิสระ และ นายสนธิ ในช่วงที่เจอกันที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แล้วมีการพูดคุยเกี่ยวกับการหาทางออกให้ประเทศ โดยไม่มีข้อความเกี่ยวกับตั้ง พรรคการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งข้อความที่ออกมาไม่ว่าจะมาจาก ครอบครัวของนายสนธิ หรือ จากแหล่งใด นายจตุพร ขออโหสิกรรมให้กับข้อความ ทั้งหลาย และได้แสดงเจตจำนงค์ ชัดเจนว่า ไม่ได้เอานายสนธิ มาหาเศษหาเลย

ส่วนประเด็นการตั้ง พรรคเพื่อชาติ นายจตุพร กล่าวว่าจุดยืนของกลุ่ม นปช. ตั้งแต่ต้นได้มีการประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่มีการตั้งพรรคการเมืองและยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ซึ่งหากสืบประวัติ จะทราบว่าพรรคเพื่อชาติไม่ได้เกิดจากกลุ่ม นชป. เพราะพรรคนี้ถูกตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2556 โดยตั้งมาแล้ว 5 ปี และเมื่อพรรคนี้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมสมัครเป็นสมาชิกก็ย่อมมีคนในกลุ่ม นปช. อยากเข้าร่วม

แต่ส่วนตัว นายจตุพร คงไม่ได้มีการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ เนื่องจาก ตัวเองก็ถูกตัดสิทธิ์ตั้งพรรคการเมือง หรือสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง อยู่แล้ว และทำได้เพียงเป็นผู้มีสิทธิ์ เลือกตั้งเท่านั้น ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ ตัวเองก็เคยประกาศไปแล้วว่าจะไม่ลงรับสมัครเลือกตั้ง ภายหลังรัฐธรรมนู ปี 60

จตุพร ยันไม่เคยจับมือ สนธิ - พุทธะอิสระ ตั้งพรรคเพื่อชาติ

ส่วนจะมีสมาชิกกลุ่ม นปช. คนใดบ้างเข้าร่วมพรรคเพื่อชาติ คงต้องรอดูกันอีกครั้งในวันที่ ทางพรรคเปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ

related