svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ ตรวจราชการ คนเมืองกาญจน์ กรี๊ดสนั่นต้อนรับ

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ ตรวจราชการ คนเมืองกาญจน์ กรี๊ดสนั่นต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดกาญจนบุรี สักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ขอบ้านเมืองสงบสุขเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย บอกไม่กลัวใคร แนะ ประชาชนมองทุกอย่างด้วยใจที่บริสุทธิ์อะไรไม่ดีไม่ต้องจำ พร้อมวางอิฐสัญลักษณ์อนุรักษ์เมืองเก่า โต้ไม่ได้เข้ามารื้อรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องทำ

นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการ จ.กาญจนบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมด้วยรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี

จุดแรกเข้าสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และพบปะกับบรรดานักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 5 กาญจนบุรี และโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ที่ต่างตะโกนส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับ พร้อมร่วมรำผ้าขาวม้า 100 ผืน กับตัวแทนผู้สูงอายุ และร่วมร้องเพลง"ความฝันอันสูงสุด" กับเหล่านักเรียน

โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนรู้ความตั้งใจของทุกคน ที่มาพบกันวันนี้ ยังไงลุงก็รักทุกคน สิ่งที่ลุงทำวันนี้เพื่อคนเหล่านี้ หลายอย่างต้องแก้ไขและทำต่อ ซึ่งรัฐบาลต้องสานอย่างต่อเนื่อง วันนี้มารับฟังปัญหาและอุปสรรคและโครงการต่างๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รับเรื่องมาทางจากท้องถิ่นและส่วนภูมิภาค อะไรที่รัฐบาลทำได้ก็จะทำให้

แต่ขอให้เข้าใจว่าการพูดของรัฐบาล ต้องพูดอยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบต่างๆ ถ้าทุกคนอยู่ในกรอบไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกัน ก็จะไปได้หมด

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณกำลังใจ เมืองกาญจนบุรี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ทั้งศาลหลักเมือง ผมมากราบอนุสาวรีย์ขอให้ปกปักรักษาชาวกาญจนบุรี ขอให้บ้านเมืองสงบสุข เราเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ต้องทำใหม่ให้ดี ศึกษาให้ดี สำหรับตัวผมเอง เชื่อว่าอยู่ที่พวกเราจะคุ้มครองผมได้แค่ไหน ผมไม่กลัวใครทั้งสิ้น ขอให้รวมใจเป็นหนึ่ง

จากนั้นนายกฯ  ได้นั่งรถรางเพื่อเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่า ไปยังโรงงานกระดาษ โดยกลุ่มนักเรียนและข้าราชการ ที่มาต้อนรับได้ตะโกนส่งเสียงเชียร์ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" ซึ่งนายกได้รับฟังเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" และกล่าวว่า "หาให้เจอนะ อะไรคือความดี อะไรไม่ดีไม่ต้องไปจำ นี่แหละคือพลังสร้างชาติ

หลายคนหลายยุคหลายวัยร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมือง มองทุกอย่างด้วยใจ อย่ามองด้วยตา มองด้วยใจที่บริสุทธิ์" ก่อนที่นายกฯจะวางอิฐเก่าบนกำแพง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการฟื้นฟูและการอนุรักษ์เมืองเก่า พร้อมกล่าวว่า "นายกฯมาในฐานะรัฐบาล มาเพื่อดูแลประชาชน การก่อสร้างของใหม่ไม่จำเป็นต้องทิ้งของเก่า รัฐบาลนี้เข้ามาก็มองว่ารื้อนี่รื้อนั่น แต่ไม่ใช่ว่าจะรื้อรัฐธรรมนูญ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มาเดินชมลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้าโรงงานกระดาษ ที่จังหวัดกาญจนบุรีจะผลักดันให้เป็นสวนสาธารณะและรัฐวิสาหกิจชุมชน พร้อมโชว์ตีกลอง และเดินชมภาพวาด ศิลปะต่างๆ ที่นำมาจัดแสดง ก่อนเดินทางเข้ามาพบปะประชาชนที่มารอให้การต้อนรับกว่า 5,000 คน

พร้อมกล่าวว่า ขอให้ทุกคนร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปให้ได้ พร้อมขอให้ประชาชนรู้จักกลไกการตลาดเพาะปลูกพืชด้วยความรู้ ศึกษาความต้องการของตลาด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าการเกษตรล้นตลาดหรือราคาตก

related