svasdssvasds

เสวนาความเห็นคน Gen Y "มาดามเดียร์" ชี้การเมืองอยู่ในวังวน ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีเพื่อปชช.

เสวนาความเห็นคน Gen Y "มาดามเดียร์" ชี้การเมืองอยู่ในวังวน ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีเพื่อปชช.

งานเสวนาจับตาการเลือกตั้ง ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ "Gen Y กับการเลือกตั้ง 2562" ที่มีตัวแทนจากหลายพรรคการเมืองเข้าร่วม ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า อยากเห็นประเทศไทยหลุดพ้นจากวังวนของความขัดแย้ง และแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า จัดการเสวนาจับตาการเลือกตั้ง ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ "Gen Y กับการเลือกตั้ง 2562" เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นคน Gen Y และนักวิชาการคนรุ่นใหม่ ในการขับเคลื่อนประเทศและทัศนคติต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

เสวนาความเห็นคน Gen Y "มาดามเดียร์" ชี้การเมืองอยู่ในวังวน ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีเพื่อปชช. เสวนาความเห็นคน Gen Y "มาดามเดียร์" ชี้การเมืองอยู่ในวังวน ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีเพื่อปชช. เสวนาความเห็นคน Gen Y "มาดามเดียร์" ชี้การเมืองอยู่ในวังวน ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีเพื่อปชช.

โดย นายภราดร ปริศนานันทกุล ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทย ตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งมาตลอด 4 ถึง 5 ปี เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่จะต่อสู้เพื่อประชาชน มีแต่มุ่งแก้ปัญหาทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งตนเอง อยากเห็นรัฐบาลที่ทำงานเพื่อประชาชน เพราะมีปัญหาที่ต้องแก้ไข เช่น ปากท้องประชาชนและแก้ไขความขัดแย้ง ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ก็มองเห็นในจุดนี้ จึงนำมาเป็นนโยบายเพื่อจะนำเสนอประชาชน

ด้าน นายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี จากพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ส่วนตัวผ่านเหตุการณ์ทางการเมืองมาแล้วหลายครั้ง จึงอยากเห็นผลงานด้านเศรษฐกิจทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในสมัยก่อน พรรคประชาธิปัตย์เคยทำโครงการประกันรายได้ของคนยากจะไร้ ซึ่งทำให้ประชาชนเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึง การกระจายอำนาจ ที่ตอนนี้ยังไปไม่สุดทาง อยากให้มีการเร่งรัดกระจายอำนาจให้ทั่วถึง

ขณะที่ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ตัวแทนพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า การใช้เทคโนโลยีมีความสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ที่ผ่านมา 4 ถึง 5 ปี ประเทศหยุดนิ่งมาพอสมควร จึงทำให้ประเทศยังไม่ก้าวหน้า โดยกฎหมายต่างๆจะต้องได้รับการแก้ไข แต่สำคัญที่สุดคือที่เป็นอุปสรรค คือ การไม่เป็นประชาธิปไตย และตนเอง ไม่อยากเห็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม จึงอยากให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ทำอย่างไรก็ได้ ให้คน Gen Y ที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด มีความเท่าเทียมกับคนเจนวายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาที่สำคัญที่สุด คือ อยากให้หยุดการรัฐประหาร และมีการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพราะไม่มีประเทศใด ที่จะมีการรัฐประหาร ทุก 6 ปี และมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ทุก4 ปี ดังนั้น ตนเองจึงอยากเรียกร้องให้ยุติและผูกขาดการรัฐประหาร รวมถึง การปลดล็อคทางการเมือง

นางวทันยา วงษ์โอภาสี ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ประเทศยังอยู่ในวังวนของความขัดแย้งมานานนับสิบปี จึงเป็นปัญหาที่ทำให้ประเทศไม่พัฒนา ตนเองจึงอยากเข้ามาทำงานให้กับประชาชน เพราะอยากเห็นคนไทยรวมพลังร่วมมือให้ประเทศมีทางออก พร้อมยกตัวอย่าง เหตุการณ์ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนเรื่องของความร่วมมือและความสามัคคีของคนในชาติ ซึ่งเราต้องมีเป้าหมายที่จะเดินนำประเทศเดินไปข้างหน้า มีแต่เราต้องปรับตัว ทั้งสองเจนเติบโตมาพร้อมกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสให้กับประชาชน

related