svasdssvasds

“สุวัจน์” ขอทำงานเพื่อชาติ-ปชช. ย้ำ "ชาติพัฒนา" พร้อมอยู่ตรงกลาง

“สุวัจน์” ขอทำงานเพื่อชาติ-ปชช. ย้ำ "ชาติพัฒนา" พร้อมอยู่ตรงกลาง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (16 ธ.ค.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวเปิดการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ว่า ... ขออวยพรให้คณะผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคน สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา เพราะว่าก็ใกล้สู่การเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่า ทุกคนคงจะมีความหวังอยู่ในใจ ก็ขอให้สมหวังดังใจนึกและขอให้ได้สิ่งที่ปรารถนาที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

นายสุวัจน์ กล่าวในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาด้วยว่า ส่วนตัวมีความยินดีที่จะได้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และพร้อมพัฒนาพรรคให้เป็นพรรคที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน วันนี้ จึงเป็นการเชิญผู้สมัครต่างๆมารับทราบการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 โดยพรรคชาติพัฒนา ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา มีกติกาใหม่ๆ มีข้อกำหนดต่างๆ ที่ว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรคควรที่จะได้รับทราบ เพื่อที่จะได้ปฏิบัติทุกอย่างอย่างถูกต้อง และ การประชุมครั้งนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของพรรค ที่จะช่วยกันประคับประคองบรรยากาศการเลือกตั้งให้เป็นไปได้ด้วยดี

“สุวัจน์” ขอทำงานเพื่อชาติ-ปชช. ย้ำ "ชาติพัฒนา" พร้อมอยู่ตรงกลาง

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่างๆ สิ่งหนึ่งที่ได้สัมผัสจากประชาชน คือ ประชาชนคาดหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งสิ่งที่ประชาชนอยากเห็น คือ อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นทางออกให้กับประเทศไทย เพราะเมื่อเลือกตั้งแล้ว เศรษฐกิจจะดีขึ้น รวมถึง ปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ก็จะจบลง ย้ำว่า สิ่งสำคัญจากการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ประเทศไทย กำลังจะมีการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งพื้นฐานของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ต้องการที่จะปฏิรูปประเทศประชาชน และหลายๆด้านที่สำคัญ โดยเฉพาะ การปฏิรูปการเมืองถือว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นของการปฏิรูปประเทศ และคาดหวังให้การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ เพราะประชาชนเชื่อว่า เมื่อมีการเลือกตั้งแล้ว ประเทศไทยจะมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ถือเป็นสากล ดังนั้น เมื่อประเทศมีประชาธิปไตย ก็ถือว่า ประเทศมีมาตรฐานการเลือกตั้งจึงถือเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย และเรียกความมั่นใจจากนานาชาติได้ สำคัญที่สุด ตนเองเชื่อมั่นว่า ทุกฝ่าย รวมถึง นักการเมือง จะร่วมกันลืมอดีตความขัดแย้ง และหันมาทำงานร่วมกันเพื่อให้การเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาประเทศ

“สุวัจน์” ขอทำงานเพื่อชาติ-ปชช. ย้ำ "ชาติพัฒนา" พร้อมอยู่ตรงกลาง

ทั้งนี้ พรรคชาติพัฒนาถือว่า มีส่วนผสมได้อย่างลงตัว ระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า ขณะนี้กำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งส่วนตัวเห็นถึงกระแสการตอบรับจากประชาชน ที่มีความชื่นชอบในพรรคชาติพัฒนา ซึ่งประชาชนขอให้พรรคเร่งแก้ปัญหาปากท้อง เพราะทุกคนยังนึกถึงยุคทองของพลเอกชาติชาย ที่ในสมัยนั้น บ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรืองและสงบเรียบร้อย และการเมืองในยุคของพลเอกชาติชาย ไม่จำเป็นต้องมีชัยชนะเยอะ ขอแค่เพียงไม่กี่คะแนน แต่สุดท้าย จะได้มิตรภาพกลับมา ผิดกับการเมืองยุคปัจจุบัน ที่วัดกันด้วยผลคะแนนมากกว่ามิตรภาพ การเมืองที่ดี ต้องมีการถ่วงดุล ไม่มีเสียงข้างมากจนไม่ฟังใคร หากเป็นการเมืองในลักษณะสูสี จะเป็นการถ่วงดุลการเมืองในระบอบประชาธิปไตย พร้อมยกย่องพลเอกชาติชายเป็นนักการเมืองที่มีสปิริต

“สุวัจน์” ขอทำงานเพื่อชาติ-ปชช. ย้ำ "ชาติพัฒนา" พร้อมอยู่ตรงกลาง

ทั้งนี้ ขอให้สมาชิกอย่าสร้างความขัดแย้ง พยายามให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อรักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรค เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะ ในช่วงการหาเสียงหรือทำกิจกรรมอื่นๆให้อยู่ในกรอบ อย่าไปวิเคราะห์พาดพิงคนอื่น จะได้ไม่มีแรงกระเพื่อมมายังพรรค ย้ำว่า พรรคชาติพัฒนา พร้อมอยู่ตรงกลาง ประนีประนอม เข้าได้กับทุกฝ่าย และเป็นทางออกให้กับประชาชน และขอให้เป็นนักการเมืองแบบนักกีฬาคือ รู้แพ้ รู้ชนะรู้อภัย อดทน มีวินัย

related