svasdssvasds

จับตาวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้จับตาเรื่องวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562 ว่าจะกลับมาสอบในวันที่ 24 กุมภาพันธ์​ หรือไม่ หลังการเลือกตั้งส่อแวว​เลื่อนออกไป

นายกรัฐมนตรี ปัดตอบขอเสนอยงยุทธ ติยะไพรัช ให้ตั้งโต๊ะเจรจาทักษิณ ยุติความขัดแย้ง ย้ำอนาคตประเทศขอให้เด็กไม่ทะเลาะและขัดแย้งกันอีก โดยก่อนการประชุม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงข้อเสนอของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ที่เสนอให้มีการตั้งโต๊ะเจรจา เพื่อพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่สามารถต่อรองได้ และแม้แต่คสช. ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

จับตาวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้รับมอบดอกกล้วยไม้ จากคณะนักเรียน นักศึกษา และศิลปินดารา เนื่องในวันครูประจำปี 2562 พร้อมกล่าวกับตัวแทนนักเรียนและเยาวชน ที่มาร่วมงาน ว่าอนาคตข้างหน้าเราต้องไม่ทะเลาะกัน คนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้งกัน

จับตาวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562

ด้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็กล่าวถึงกรณี นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ระบุให้มีการตั้งโต๊ะพูดคุยกับ นายทักษิณ ว่า จะให้ไปเจรจาเรื่องอะไร หากทำตามกระบวนการยุติธรรมก็จบ เมื่อถามว่า นายทักษิณ ไม่สามารถต่อรองอะไรได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมาต่อรองได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องของศาลและกระบวนการยุติธรรม จะไปทำอะไรได้ ซึ่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เอง ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้

จับตาวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562

สำหรับวาระการประชุม ที่ต้องจับเรื่องการพิจารณา วันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562 และ TCAS (ทีแคด)​ จำนวน 9 วิชา ตามที่มีข้อเรียกร้องจากนักเรียนเรื่อขอคืนวันสอบ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้ง

จับตาวันสอบ GAT/PAT ประจำปี 2562

 โดย นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศถึงความชัดเจนของวันเลือกตั้งเมื่อใด จึงจะมีความชัดเจนว่าจะไม่ตรงกับวันสอบ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการหารือกับ กกต. ว่าจะมีการขยับวันให้ไม่ตรงกัน โดยขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะกลับไปสอบในวันเดิมคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นวันที่เด็กรู้ล่วงหน้าและมีการเตรียมตัว

related