svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "วิษณุ" งดออกความเห็น หลัง ทษช. เปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ [คลิป]

รองนายกฯ วิษณุ ไม่ให้ความเห็นใดๆ หลังทราบข่าว ไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ชิงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (8 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่าทราบเรื่องดังกล่าวจากโทรทัศน์แล้ว แต่ไม่มีความเห็นอะไร และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง “ขอไม่ตอบ และไม่มีความเห็น หากผมตอบได้ ผมตอบไปแล้ว แต่นี่ผมตอบไม่ได้”

เมื่อถามว่า รู้สึกเซอร์ไพร์สกับบุคคลที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ นายวิษณุย้อนกล่าวกับสื่อมวลชนทันทีว่า "แล้วคุณเซอร์ไพร์สไหม พวกคุณเสนอข่าวกันมาตั้งสองสามวันแล้ว"

ส่วนนายวิษณุ จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ เมื่อถามอีกว่า พร้อมจะช่วยงานการเมืองพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากตอบร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ตอบ

และเมื่อเมื่อถามย้ำว่า ยืนยังใช่หรือไม่ว่าจะไม่เข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรอยู่แล้วตั้งแต่ต้น เมื่อถามว่า ดูรองนายกฯมีความรู้สึกอึดอัดหรือไม่ นายวิษณุกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ไม่ เฉยๆ

related