svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่"สวนกลับ"เพื่อไทย"เอาแต่สนุก ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ชี้เป็นหน้าที่ชายไทยทุกคน

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่"สวนกลับ"เพื่อไทย"เอาแต่สนุก ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ชี้เป็นหน้าที่ชายไทยทุกคน

"ประยุทธ์" ยันประเทศจำเป็นต้องมีทหาร ปัดไม่ได้มีไว้เพื่อต่อต้านการเมือง อัดเพื่อไทยพูดเอาแต่สนุกปาก ขอให้ร่วมรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้นวันหน้า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองหลายพรรค รวมถึงล่าสุดพรรคเพื่อไทย ชูนโยบายยกเลิกทหารเกณฑ์ และ ลดงบกระทรวงกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ ว่า ทุกคนต้องเข้าใจว่าหน้าที่ในการป้องกันประเทศไม่ใช่อยู่ที่ทหารเพียงอย่างเดียว แต่เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน อีกทั้งการเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญที่ชายไทยทุกคนต้องเป็นทหาร ซึ่งตามหลักการรัฐบาลที่มีหน้าที่ป้องกันประเทศและภารกิจที่ไม่ใช่สงคราม ขณะเดียวกันยังช่วยกันพัฒนาประเทศ รวมถึงเสริมกำลังให้หน่วยงานอื่นๆ โดยทุกอย่างต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่วันหน้าถึงเวลาแล้วไปเกณฑ์มา ซึ่งประเด็นสำคัญอย่ามองในแง่สงครามอย่างเดียว ขอให้เข้าใจกันด้วย และเป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคนต้องตอบแทบคุณแผ่นดิน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า ทหารไม่ได้มีการเตรียมการเพื่อต่อต้านการเมือง ซึ่งหน้าที่ของทหารและกระทรวงกลาโหม ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้ารัฐบาลอยู่แล้ว ดังนั้นการลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม ต้องไปดูว่าแต่ละกระทรวงมีงบประมาณเท่าไหร่ ซึ่งทุกกระทรวงมีการเพิ่มงบประมาณทุกปีตามสัดส่วนและหลักการ เพราะต้องพิจารณาในรูปแบบคณะกรรมการเรื่องของงบประมาณ ดังนั้นการหาเสียงถ้าเอาแต่สนุกปาก พูดอะไรก็ได้ ไม่ต้องนึกถึงประเทศและความเป็นจริง วันหน้าต้องรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้นมา ทั้งนี้ อย่าเอาอะไรมาตีกันจนวุ่น เพราะช่วงนี้เป็นความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ส่วนเรื่องการหาเสียงเป็นเรื่องของอนาคต เพราะต้องผ่านกฎหมายพ.ร.บ.การเงินการคลัง และพ.ร.บ.งบประมาณ

นอกจากนี้ ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าได้ฟังเพลงที่ฮิตในโซเชียลขณะนี้แล้วหรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ไม่รู้ ไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟัง

related