svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : สื่อนอกตีข่าวคนไทยนับล้าน ตื่นเต้นออกมาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า

เลือกตั้ง 62 : สื่อนอกตีข่าวคนไทยนับล้าน ตื่นเต้นออกมาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวการเลือกตั้งล่วงหน้าในประเทศไทยว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะประชาชนตื่นเต้นที่จะได้ออกมาใช้สิทธิ์

เดอะสเตรทไทม์สของสิงคโปร์รายงานว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาวไทยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าด้วยสปิริตอันแรงกล้า โดยการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2014 โดยวันนี้เป็นการเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีประชาชนราว 2.6 ล้านคนลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในจำนวนดังกล่าว 928000 คนลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีเขตเลือกตั้งกลางทั้งหมด 58 เขต

เดอะสเตรทไทม์สรายงานว่า ผู้คนกระตือรือร้นที่จะใช้สิทธิ์ โดยที่เขตบางกะปิ มีคนมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ 61401 คน แม้ว่าหีบเลือกตั้งจะเปิดในเวลา 8 นาฬิกา แต่กลับพบว่ามีคนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ 6 นาฬิกา นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า แม้แต่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตองคมนตรีผู้มีอายุมากถึง 98 ปี ยังออกมาใช้สิทธิ์ แม้ว่าจะมีปัญหาด้านสุขภาพก็ตาม

ส่วนเอเอฟพีรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในประเทศไทยหนาตาไปด้วยผู้คนจำนวนมากที่มารอต่อแถวใช้สิทธิ์ โดยตามปกติแล้ว การเลือกตั้งล่วงหน้ามักจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ แต่ในวันนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ผู้มีสิทธิ์เดินทางออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยเอเอฟพีรายงานว่า หลายเขตเลือกตั้งมีคนมารอเข้าคิวจำนวนมาก อย่างเช่นเขตดุสิต ที่ประชาชนมารอต่อแถวบนสนามหญ้าโรงเรียนที่ถูกใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งก่อนหีบเลือกตั้งจะเปิดเสียอีก

 

 

 

related