svasdssvasds

นายกฯทิ้งทวน ระวังวิกฤตวาทกรรมขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี ออกสารขอให้ประชาชนอย่ามองรวมเสียงตั้งรัฐบาลมุ่งต่อสู้ทางการเมือง แนะคนไทยรับข่าวสารอย่างระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อคำบิดเบือน ทิ้งทวนรายการศาสตร์พระราชาฯ เตือนสติอย่าเอาเรื่อง "ประชาธิปไตย-คนต่างรุ่น" มาแบ่งแยกสร้างความขัดแย้งให้เป็นวิกฤตรอบใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกสารนายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาว่า ข่าวสารการรวมจัดตั้งรัฐบาลของพรรคต่างๆ ขณะนี้ ไม่อยากให้มองว่าเป็นการมุ่งเน้นการต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว แต่ควรเป็นการรวมกลุ่มกัน เพื่อทำความดีให้กับชาติบ้านเมืองและประชาชน และขจัดคนไม่ดีที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายออกไป ส่วนสื่อต่างๆ ขอให้นำเสนอข่าวอย่างพอเหมาะพอควร ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ

นายกฯทิ้งทวน ระวังวิกฤตวาทกรรมขัดแย้ง

พร้อมมองว่า ปัญหาความขัดแย้งการขาดความรักความสามัคคีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ล้วนเป็นอุปสรรคที่สำคัญของความสงบสุขเรียบร้อย การพัฒนา และการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการรับรู้ข่าวสาร ขอให้พิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ประกอบข้อเท็จจริงทั้งในปัจจุบันและในอดีต อย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนต่างๆ ที่จะทำให้ประเทศกลับไปสู่อันตรายเดิมๆ ที่เราได้เคยร่วมกันฝ่าฟันมา ส่วนการเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ให้ความสำคัญแต่เพียงเสียงมากเสียงน้อย แต่ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้รับ

นายกฯทิ้งทวน ระวังวิกฤตวาทกรรมขัดแย้ง

ขณะที่รายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจัดเป็นครั้งสุดท้าย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เป็นห่วงในปัจจุบัน คือความพยายามสร้างเงื่อนไขในสังคมเพื่อประโยชน์ในการทางการเมือง จนอาจนำมาสู่ความขัดแย้งครั้งใหม่ในอนาคตได้แก่

1.ความเป็นประชาธิปไตย และไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งควรยุติได้แล้ว เพราะเราผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.มาแล้ว และทุกพรรคการเมืองได้รับเสียงได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

นายกฯทิ้งทวน ระวังวิกฤตวาทกรรมขัดแย้ง

2. คนรุ่นเก่าและคนรุ่น ใหม่ก็เป็นอีกวาทกรรมสร้าง ความแตกแยก แบ่งคนในสังคม รวมทั้งในครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันพื้นฐาน ขอให้ลองทบทวนดู แม้เราอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน เรียนตำราเล่มเดียวกัน แต่อาจมีความเห็นที่แตกต่างได้ เนื่องจากผ่านประ สบการณ์ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาต่างกัน

 

 

related