svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : สุรพล โวย! ทำบุญถวายเงินพระ 2 พันถูก กกต. แจกใบส้ม

นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย ระบุรู้สึกแปลกใจ แค่ทำบุญถวายเงินพระกลับถูก กกต. แจกใบส้ม

นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังทราบว่า กกต. มีมติแจกใบส้มว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่ากลุ่มคนจอมทอง และผู้รักประชาธิปไตยจอมทอง ได้ไปยื่นร้องต่อ กกต. จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ตรวจสอบกรณีการทอดผ้าป่าในพื้นที่ ที่อาจเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ ซึ่งตนเองได้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดต่อ กกต. แล้วพร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทอดผ้าป่าดังกล่าว แต่มีการถวายปัจจัยให้กับพระรูปหนึ่งเป็นจำนวน 2,000 บาท ซึ่งไม่เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ เพราะพระรูปดังกล่าวไม่มีสิทธิ์ในการออกเสียงเลือกตั้ง และเป็นการถวายในนามส่วนตัว โดยพระรูปดังกล่าวก็ได้เป็นพยานเข้าชี้แจงต่อ กกต. ด้วยเช่นกัน

เลือกตั้ง 62 : สุรพล โวย! ทำบุญถวายเงินพระ 2 พันถูก กกต. แจกใบส้ม

ทั้งนี้ ตนคาดไม่ถึงที่ กกต. จะมีมติเช่นนี้ ทั้งที่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดไปแล้ว และแปลกใจที่ กกต. ตั้งเป้าพิจารณาข้อร้องเรียนเฉพาะพรรคการเมืองบางพรรค แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีมติออกมาเช่นนี้ ก็ต้องยอมรับกับกติกาที่ออกมา

วานนี้มีเคลื่อนไหวจาก ศูนย์วิจัย และพัฒนากฎหมาย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ “เรื่อง กกต. มีไว้ทำไม” โดยเนื้อหากล่าวถึงความล้มเหลวของ กกต. ในการจัดเลือกตั้ง โดยเฉพาะการนับผลคะแนน และการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

เลือกตั้ง 62 : สุรพล โวย! ทำบุญถวายเงินพระ 2 พันถูก กกต. แจกใบส้ม

related