svasdssvasds

อนาคตใหม่รุกกลับ แจ้งความเอาผิด ศรีสุวรรณ ร้องถือหุ้นสื่อเป็นเท็จ(คลิป)

11 ว่าที่ ส.ส.- ผู้สมัคร “อนาคตใหม่” เอาผิด “ศรีสุวรรณ” แจ้งความเท็จกรณีร้องเรียนขาดคุณสมบัติ เนื่องจากถือหุ้นสื่อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าที่ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 11 คน ประกอบด้วย 1.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายคารม พลพรกลาง ว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกลุ่มนักกฎหมายอนาคตใหม่เพื่อสังคมไทยที่เท่าเทียม (นอสท.) 4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายวรกร ฤทัยวาณิชกุลผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 7.นายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.น.ส.นรีรัตน์ สุขวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระบุรี 9.นายวีระชน นามประกาย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สกลนคร 10.นานปิยเมษฐ ประณีตพลกรัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 นครราชสีมา และ 11.น.ส.กัลยารัตน์ กิตติกัลยานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในข้อหากระทำการอันเป็นเท็จ เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิดกลั่นแกล้งให้ผู้สมัคร ส.ส.ถูกเพิกถอนสิทธิรับสมัคร สิทธิเลือกตั้ง หรือ ประกาศ รับรองผลการเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 143 วรรค 2 กับ สน.ทุ่งสองห้อง

อนาคตใหม่รุกกลับ แจ้งความเอาผิด ศรีสุวรรณ ร้องถือหุ้นสื่อเป็นเท็จ(คลิป)

นายคารม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ตามคำกล่าวหาของ นายศรีสุวรรณ มีข้อเท็จจริงว่า ผู้สมัครและว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เช่น ตนได้มีกิจการบริษัทที่เกี่ยวกับสื่อ และเคยเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท​สื่อจริงแต่บริษัท​ถูกยกเลิกไปตั้งแต่​วันที่​ 4​ กันยายน​ 2556 แล้ว บางท่าน​ ได้จดทะเบียนประกอบกิจการบริษัทแต่เป็นบริษัทร้าง คือไม่ประกอบกิจการเป็น sleeping company นอกจาก​นี้ยังมีเรื่องของการขายหุ้นออกไป​แต่ยังอาจจะมีชื่อปรากฏ​อยู่ใน​บัญชี​ผู้ถือหุ้นเพราะเป็นกิจการแบบห้างหุ้นส่วนจำกัดและยังมีเรื่องของบริษั​ท​ที่​ถูกยกเลิก​การเป็นบริษัท​โดยสิ้นเชิง​ ไม่สามารถ​กลับมาตั้งเป็นบริษัท​ได้อีก ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ยินดีให้ตรวจสอบด้วยความเคารพและยอมรับการตรวจสอบ แต่หากพรรคถูกตรวจสอบทางนายศรีสุวรรณ​ก็จะต้องถูกตรวจสอบด้วยเช่นเดียวกัน​

อนาคตใหม่รุกกลับ แจ้งความเอาผิด ศรีสุวรรณ ร้องถือหุ้นสื่อเป็นเท็จ(คลิป)

นายคารม กล่าวว่า การยื่นตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายศรีสุวรรณ เป็นการกระทำที่เกินเลย และไม่มีกฎหมายรองรับ ถือเป็นการกลั่นแกล้งให้ผู้สมัคร ส.ส.ต้องขาดคุณสมบัติ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จักกับนายศรีสุวรรณเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ แม้จะสามารถยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทและการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เพิ่มได้ แต่พรรคอนาคตใหม่จะยังไม่ขอดำเนินการ และขอใช้สิทธิในการปกป้องชื่อเสียงตามกฎหมายการเลือกตั้งก่อน ซึ่งหากนายศรีสุวรรณกระทำผิดจริง ก็มีโทษทั้งจำคุก ปรับและเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งด้วย

related