svasdssvasds

พปชร.ยันยังไม่ลงตัวจับขั้วตั้งรัฐบาล-ยังไม่ได้แบ่งเก้าอี้ [คลิป]

หลังมีข่าวปล่อยผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ว่า พรรคเพื่อไทยจะแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ล่าสุดทั้งเพื่อไทยและพลังประชารัฐยังไม่มีพรรคใดยืนยันว่า ประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย จะมาร่วมงานด้วย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า พรรคพลังประชารัฐสามารถจัดตั้งรัฐบาลแล้ว และแบ่งเก้าอี้ให้พรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชาธิปัตย์ พรรคละ 7 เก้าอี้ ว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น ยังไม่ได้ตั้งรัฐบาลตามที่ปรากฎเป็นข่าว พร้อมกับแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ส.ส.บางส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า สามารถพูดคุยกันได้

นายสนธิรัตน์ ขออย่าคาดเดาว่า พรรคประชาธิปัตย์ และ ภูมิใจไทย อาจมีมติไม่ร่วมรัฐบาล และ ไม่ตอบคำถามถึงแผนสำรอง ระบุเพียงว่า จะทำตามขั้นและพยายามเต็มที่ ไม่ต้องห่วง

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยทาบทามพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พลังประชารัฐ รอ ภูมิใจไทยอยู่เช่นกัน

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังปฏิเสธข่าว ที่ว่าพรรคพลังประชารัฐติดต่อ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขอเสียงส.ส. 30 คน ให้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐแลกกับคดีทั้งหมดของนายธนาธร ด้วย

หญิงหน่อยยันไม่ได้ยังไม่ได้คุยยกเก้าอี้นายกฯ ให้ภท.-ปชป.

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยมีการเรียกประชุมส.ส. และอดีตส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ เพื่อวางแนวทางการทำงาน โดยพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค กล่าวกับสมาชิกพรรคในที่ประชุม ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่โหดร้ายที่สุด ดังนั้นคนที่ผิดหวังจากการเลือกตั้งอย่าเพิ่งหมดกำลังใจ อย่าทิ้งพื้นที่

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์เลือกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค โดยระบุว่า ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนได้ว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร แต่หวังว่านายจุรินทร์จะนำพาพรรคเดินตามคำมั่นสัญญาที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนในการเลือกตั้ง

สำหรับข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้พรรคภูมิใจไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย เช่นเดียวกับเก้าอี้ประธานสภา ที่ยังไม่ได้มีการคุยกัน

related