svasdssvasds

พปชร. ขู่นายกฯยุบสภา ลุยรัฐบาลเสียงข้างน้อยหาก ปชป. เล่นตัว

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน หากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เข้าร่วมก็จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยร่วมกับส.ว. 250 เสียงพร้อมระบุ หากวุ่นวายมากนายกฯก็อาจตัดสินใจยุบสภา

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และยังแสดงความไม่พอใจที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะขอตรวจรายชื่อ ครม. จากพรรคร่วม ว่า การที่พรรค ชพปชร. จะเสนอรายชื่อ ครม.ให้ พล.อ.ประยุทธ์พิจารณาในรายละเอียด เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำในการสร้างผลงานของทุกพรรคการเมืองที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ ซึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ตัดสินใจก็ต้องให้เวลา และประชาธิปัตย์จะเข้าใจในการทำงานในรูปแบบที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำ ตนมั่นใจว่าระยะเวลาที่เหลือก่อนเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่น่าจะตกลงกันได้

พปชร. ขู่นายกฯยุบสภา ลุยรัฐบาลเสียงข้างน้อยหาก ปชป. เล่นตัว

อย่างไรก็ตาม หากสุดท้าย ปชป.ไม่เข้าร่วมก็จะยืนยันการเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย และเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ แน่นอน ซึ่งมั่นใจจะได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว. 250 เสียง

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้อำนาจยุบสภาหากการจัดตั้งรัฐบาลไม่สามารถตกลงกันได้หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า หากมีความจำเป็นก็เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี การยุบสภาเป็นทางเลือกหนึ่งและเป็นทางเลือกสุดท้ายของนายกฯ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่น่าไปถึงจุดนั้น ยังมั่นใจว่าน่าจะเดินหน้ากันต่อได้

พปชร. ขู่นายกฯยุบสภา ลุยรัฐบาลเสียงข้างน้อยหาก ปชป. เล่นตัว

related