svasdssvasds

เขาคือใคร? “สิริพงศ์” หนึ่งเดียวของภูมิใจไทยที่งดออกเสียงสวนมติพรรค

เขาคือใคร? “สิริพงศ์” หนึ่งเดียวของภูมิใจไทยที่งดออกเสียงสวนมติพรรค

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการโหวต ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกหนึ่งสมัย ด้วยคะแนน 500 เสียง ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับคะแนนโหวตไป 244 เสียง แต่ทั้งนี้ระหว่างการลงมติด้วยการขานชื่อรายบุคคล ปรากฏว่า นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ของพรรคภูมิใจไทย ลงมติงดออกเสียงสวนทางกับมติของพรรค ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมตรี

สำหรับ นายสิริพงศ์ เป็นศิษย์เก่าวิศวกรรมโยธา วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ซึ่งเขานับเป็นนักธุรกิจอลังหาริมทรัพย์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของจ.ศรีสะเกษ และจ.อุบลราชธานี

โดยก่อนหน้านี้ นายสิริพงศ์ เคยอยู่กับพรรคชาติไทยมาก่อน แต่ตัดสินใจแยกทางเพราะนโยบายพรรคที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้ นายสิริพงศ์ ยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการส่งต่อโอกาสให้กับผู้ที่รักการสร้างหนัง ด้วยการเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “ไทบ้านเดอะซีรีส์” และยังมีตำแหน่งอีกมาทั้งในแวดวงธุรกิจ รวมถึงการเมืองด้วย

related