svasdssvasds

รังสิมันต์ นำคลิปเสียงพยานส่งตำรวจ เชื่อรุมทำร้าย “จ่านิว” ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

รังสิมันต์ นำคลิปเสียงพยานส่งตำรวจ เชื่อรุมทำร้าย “จ่านิว” ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกาย ย่านพระยาสุเรนทร์ ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมามอบหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่ได้สอบถามพยานในที่เกิดเหตุว่าพบกลุ่มคนร้ายขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์สีขาวไม่ติดป้ายทะเบียน มามอบต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นแนวทางทำคดี

นายรังสิมันต์กล่าวว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นตนมองไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแล้ว เพราะนิวเป็นคนน่ารัก แต่อาจมีประเด็นเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในวันที่ 29 มิถุนายน จะมีกิจกรรม “ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร” ที่อนุสาวรีย์ 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน เหตุที่เกิดขึ้นทุกครั้งไม่สามารถจับมือใครดมได้ เชื่อว่าอาจจะมีคนได้รับประโยชน์จากการกระทำนี้ เมื่อมีครั้งที่ 1 ก็อาจมีครั้งต่อไป แต่ตนเชื่อในฝีมือตำรวจไทย เพราะที่ผ่านมาสามารถทำคดีใหญ่ๆ ได้มากมาย พร้อมวอนให้ตำรวจดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่

ทางด้าน น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ​ มารดาจ่านิว​ ได้เดินทางมาที่สน.มีนบุรี เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันแทนจ่านิว กับร.ต.อ.ฉัตรพล เผ่นโผน รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ที่ทำร้ายลูกชายตน พร้อมนำเสื้อผ้าของจ่านิวที่ใส่ตอนเกิดเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ข้อมูลบางส่วนกับทางฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เพื่อใช้ในการติดตามตัวคนร้าย ส่วนการแจ้งความขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ต้องรอใบแพทย์และรอสอบปากคำจ่านิวอย่างเดียวเท่านั้นเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ส่วนอาการล่าสุดของ จ่านิว คณะแพทย์ผู้ทำการรักษาเปิดเผยอาการว่า หลังทำการรักษาเบื้องต้น พบแผลฉีกขาด 2 แห่ง และมีเลือดคั่งในเบ้าตาขวาทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจน จมูกบวมมีเลือดกำเดา ซึ่งผลเอกซเรย์ สมองและกระดูกเบ้าตาพบว่า จมูกและกระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดเย็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะและคิ้วขวา โดยเจาะระบายความดันในลูกตาข้างขวา และให้ออกซิเจน,น้ำเกลือ,ยาแก้อักเสบ แก้บาดทะยักรวมถึงยาลดบวมของเส้นประสาทตา

related