svasdssvasds

"จิรายุ" ตั้งกระทู้สดปม "จ่านิว" รอง ปธ. สภาฯ ห่วงอยู่ซอยเดียวกัน "ให้ระวังตัว"

ฝ่ายค้านตั้งกระทู้สดถามรัฐบาล กรณีลอบทำร้าย จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง โดยรัฐบาลไม่อยากให้ด่วนสรุปว่าใครเป็นคนลงมือ ขณะที่การโต้ตอบระหว่างรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้ตั้งกระทู้ กลายเป็นไฮไลท์ของการประชุมวันนี้

วันนี้ (3 มิ.ย. 62 ) มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร ประเด็นที่น่าสนใจของการประชุม เป็นการตั้งกระทู้สด ที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย สอบถามรัฐบาล กรณีการลอบทำร้ายร่างกาย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง

"จิรายุ" ตั้งกระทู้สดปม "จ่านิว" รอง ปธ. สภาฯ ห่วงอยู่ซอยเดียวกัน "ให้ระวังตัว"

โดย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้รับมอบหมายจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาตอบกระทู้ถามสดแทน

"จิรายุ" ตั้งกระทู้สดปม "จ่านิว" รอง ปธ. สภาฯ ห่วงอยู่ซอยเดียวกัน "ให้ระวังตัว"

 

โดยนายจิรายุ ได้ตั้งคำถามถึงมาตรการการป้องกันเหตุลอบทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง และมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย รวมถึง รัฐบาลได้ขีดเส้นตายกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการเร็วที่สุดเมื่อไหร่ ซึ่งนายจิรายุ ได้เตรียมเสื้อที่เปื้อนเลือดของนายสิรวิชญ์ มาประกอบกระทู้ถามสด แต่ประธานไม่อนุญาต เพราะไม่อยากให้มีการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางการเมือง

ซึ่งระหว่างที่นายจิรายุกำลังแสดงหลักฐานอยู่นั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ ประธานในที่ประชุมได้สอบถามว่า สถานที่เกิดเหตุอยู่ซอยบ้านนายจิรายุหรือไม่ พร้อมทั้งบอกให้ระวังตัวไว้เช่นกัน โดยพูดติดตลกว่า ที่พูดแซวเพียงแค่รู้สึกเป็นห่วง ไม่ได้ต้องการข่มขู่

"จิรายุ" ตั้งกระทู้สดปม "จ่านิว" รอง ปธ. สภาฯ ห่วงอยู่ซอยเดียวกัน "ให้ระวังตัว"

ขณะที่ พลเอกชัยชาญ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า เรื่องของความรุนแรงในสังคม รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ และไปนโยบายไปแล้วว่า ความรุนแรงจะต้องไม่เกิดขึ้นกับใคร ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือ นักกิจกรรมทางการเมือง และได้สั่งการให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมทั้งสั่งการให้ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของนักกิจกรรม หากคนใดรู้สึกไม่ปลอดภัย ก็ขอให้ทำหนังสือขอเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยส่งไปที่นครบาลได้ตลอดเวลา

พลเอกชัยชาญ แจ้งความคืบหน้าของคดี โดยระบุว่า ได้สอบพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงได้รสเก็ตภาพคนร้ายเพิ่มเติม และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยไม่อยากให้มีการด่วนสรุปหรือตัดสินเองเพราะอาจจะทำให้สังคมเกิดความไขว้เขว

ขณะที่ บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ ส.ส. ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมกันตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา แต่เมื่อช่วงบ่ายได้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคอนาคตใหม่ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยนายสมบูรณ์ มีอาการหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ แต่ยังสามารถชูมือทักทายกับผู้สื่อข่าวได้ พร้อมระบุว่า "ไม่เป็นอะไร แค่มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจาก พักผ่อนน้อยเท่านั้น เท่านั้น ขณะที่ นายเกษมสันต์ เกิดอาการหัวใจสั่น และหมดสติ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

related