svasdssvasds

"บิ๊กป๊อก" ยันแบ่งงานมหาดไทย ไม่ใช่แบ่งเค้กทางการเมือง

"บิ๊กป๊อก" ยันแบ่งงานมหาดไทย ไม่ใช่แบ่งเค้กทางการเมือง

"อนุพงษ์" โว 5 ปี ครม. ทุกกระทรวงโปร่งใส แม้มีผิดพลาดไปบ้าง ก็ลงโทษไปแล้ว เตรียมแบ่งงานมหาดไทย ให้ 2 รัฐมนตรีช่วยฝ่ายการเมืองยันไม่ใช่แบ่งชิ้นเค้กหรือผลประโยชน์ทางการเมือง

พลเอกอนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุถึงการที่จะมีฝ่ายการเมืองเข้ามาร่วมงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยโดยยอมรับว่านักการเมืองถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์และรู้ข้อมูลในพื้นที่เยอะสิ่งเหล่านี้จะมาเติมเต็มการทำงานร่วมกันเพราะแต่ละพรรคการเมืองก็มีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องแปลงความคิดของพรรคให้เป็นนโยบายของกระทรวง พร้อมทั้งผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐบาลยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแบ่งงานเป็นส่วนๆให้แต่ละพรรคไปทำแต่เพื่อประสิทธิภาพของการทำงาน ก็อาจแบ่งให้แต่ละคนดูแลในแต่ละกรมกองไป ส่วนภาพรวมนั้นขอให้ทำงานร่วมกันแต่ก็ต้องดูว่าแนวคิดของแต่ละนักการเมืองสามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่และอยู่ในกรอบยุทธศาสตร์ของรัฐบาลและงบประมาณที่เข้ามารองรับหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการแบ่งชิ้นเค้กและผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างที่หลายฝ่ายเป็นห่วง

ส่วนการประชุม ครม. นัดสุดท้ายของรัฐบาลนี้ นั้น พลเอกอนุพงษ์ ยอมรับว่า ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา มั่นใจว่า ทุกกระทรวงโปร่งใส และไม่มีผลประโยชน์ และทุกคนก็ทำงานตามหน้าที่ แม้ที่ผ่านมา จะมีบกพร่อง แต่ได้ดำเนินการลงโทษไปแล้ว ทั้งนี้ การกระทำที่ผ่านมา แม้อาจจะกระทบฐานเสียง โดยเฉพาะเศรษฐกิจด้านล่าง แต่ก็ต้องทำเพื่อความยั่งยืน เช่น การแก้ปัญหาขายของริมทางเท้า หรือ การจัดระเบียบบ้านริมคลอง   ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ แม้เรื่องเหล่านี้จะทำให้ประชาชนไม่พอใจ แต่ก็ไม่สามารถปล่อยให้ประเทศมีปัญหาเหล่านี้ได้

 

related