svasdssvasds

"ว่าที่รมว.สาธารณสุข" ไม่ลืมนโยบายหาเสียง ลั่น เดินหน้าผลักดันกัญชาเพื่อการแพทย์

"ว่าที่รมว.สาธารณสุข" ไม่ลืมนโยบายหาเสียง ลั่น เดินหน้าผลักดันกัญชาเพื่อการแพทย์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (11 ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงนโยบายของพรรคที่ต้องขับเคลื่อนต่อจากนี้ ว่า พรรคให้ความสำคัญกับทุกเรื่องที่ได้หาเสียงไว้ วันนี้ มีหลายกระทรวงที่พรรคได้รับผิดชอบ เริ่มจากกระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พรรคมีนโยบายที่สอดคล้องกับทุกกระทรวงข้างต้น ทั้งเรื่องกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์, การยกระดับ อสม., การดูแลเรื่องบรรจุบุคลากากรทางด้านสาธารณสุข, การพัฒนาระบบสาธารณูปโภค, การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว พรรคหาเสียงไว้ ไม่เคยลืม

เมื่อถามว่าในฐานะของว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความกดดันหรือไม่ ที่สังคมคาดหวังกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า ไม่กดดัน เพราะมั่นใจว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ เนื่องจาก ทำไปเพื่อประชาชน และผู้ป่วย เป็นสำคัญ

"เป้าหมายของนโยบายกัญชา เน้นไปในทางทางการแพทย์เป็นลำดับแรก ต้องสำเร็จ เพราะไม่มีใครค้าน ในการการทำงาน ต้องประเมินผลทุก 3 เดือน ทำให้ดีที่สุด ให้เห็นผลเร็ว คิดทำงานเฉพาะในเทอมของเรา แต่ต้องไม่ขัดกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ"

ต่อประเด็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานในรัฐบาลที่มีพรรคร่วมหลายพรรค นายอนุทิน ตอบว่า ถ้าทุกฝ่ายมุ่งทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ขัดขวางกันเอง ให้คิดถึงแต่ประโยช์ของประชาชน ย่อมสามารถสร้างผลงานออกได้เป็นรูปธรรม

related