svasdssvasds

ถกนโยบายรัฐชื่นมื่น ปชป. พอใจมีแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

พรรคร่วมรัฐบาลหารือนโยบายร่วมกัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความราบรื่น ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกพอใจ ที่มีการบรรจุเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเอาไว้ด้วย

รายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล แจ้งว่า ในการหารือเรื่องนโยบายรัฐบาล ในช่วงแรกของการประชุมพรรคพลังประชารัฐได้เสนอร่างนโยบายรัฐบาลใน เบื้องต้นที่สภาพัฒน์จัดทำตามที่นโยบายของทั้ง 19 พรรคร่วมเสนอ มีทั้งหมด 37 หน้า เมื่อมีการนำเสนอเสร็จ ได้ส่งกลับให้แต่พรรคนำกลับไปพิจารณาว่ามีประเด็นอะไรที่ต้องการจะเน้นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จากนั้นให้นำข้อเสนอกลับมาแจ้งต่อที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 12 ก.ค.

แหล่งข่าวระบุว่า ภาพรวมไม่ได้มีการถกเถียงอะไรกันมาก มีเพียงช่วงแรกของการประชุมเท่านั้นที่มีแกนนำพรรคเล็กบางพรรค สอบถามว่าดูแล้วส่วนใหญ่เป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเกือบทั้งหมด ไม่มีนโยบายของพรรคตัวเองอยู่ในนโยบายด้วย แต่เมื่อดูเนื้อหาทั้งหมดแล้วจึงได้เห็นว่ามีนโยบายของพรรคร่วมทุกพรรคอยู่แล้ว แต่มีการแสดงความคิดเห็นกันว่าถ้อยคำที่ใช้ในร่างนโยบาย ค่อนข้างราบเรียบ เป็นภาษาราชการ ดังนั้นคงจะต้องมีการปรับถ้อยคำอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมฯ เป็นตัวแทนมาชี้แจง โดยได้พูดคุยนอกรอบกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่การประชุมพรรคร่วมรัฐบาลจะเริ่มขึ้น ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ รับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดเพราะเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมด้วย

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เคยพูดเรื่องนี้กับนายจุรินทร์ แล้วตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งนายกฯก็สนับสนุน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงเชื่อว่า พปชร.จะไม่ผิดสัญญา โดยรายละเอียดจะมีการพูดคุยกันในวันที่ 12 ก.ค. ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ยืนยันว่าการผลักดันนโยบายกัญชาไม่รู้สึกกดดัน เพราะเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน อีกทั้ง ยังเป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นว่า หากใช้ในทาง ที่ถูกต้อง ถูกวิธีและเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ โดยจะผลักดันให้ปลุกได้บ้านละ 6 ต้น

ล่าสุด ! นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นำปัญหาพืชใบกระท่อม หารือในที่ประชุมสภา ให้มีการปลดล็อกพืชกระท่อม เป็นพืชสมุนไพรด้วยเช่นกัน โดยแสนอให้ปลูกบ้านละ 1 ต้น ต่อบ้าน ซึ่งใบกระท่อมนั้น ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นยา แก้โรคกระเพาะ ความดัน ปวดเมื่อย ได้ดี

ถกนโยบายรัฐชื่นมื่น ปชป. พอใจมีแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

related