svasdssvasds

เด็ก "พลังประชารัฐ" สับ "ธนาธร" ยุต่างชาติทำลายไทย เอาประโยชน์ตัวเอง

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ตำหนินายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินสายคุยกับต่างชาติเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยละเลยผลประโยชน์ของชาติ ขณะที่เจ้าตัวคุยโว ขณะนี้ไปไหนมาไหนมีแต่คนขอถ่ายรูป ไม่เว้นแม้แต่บนเครื่องบิน

นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เพจเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ธนาธร & ช่อ เยือนยุโรป ทำลายชาติหรือสร้างสรรค์” โดยระบุว่า ตนเองได้ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพราะมีความกังวลต่อสิ่งที่อาจจะส่งผลตามมา

เด็ก "พลังประชารัฐ" สับ "ธนาธร" ยุต่างชาติทำลายไทย เอาประโยชน์ตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีความพยายามจากรัฐบาลไทย ในการฟื้นความสัมพันธ์ด้านสิทธิประโยชน์ทางการค้า หรือ FTA ระหว่างไทยและยุโรปมาโดยตลอด จนได้รับความเชื่อมั่นจากหลายประเทศ ถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของสถานการณ์การเมือง แต่ปรากฏว่า ข่าวหลายสำนักกลับรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส. พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้กระทำการสวนทางความพยายามดังกล่าว

โดยหนึ่งในผู้ที่พบปะกับนายธนาธร คือ นายอลิน สมิธ สมาชิกรัฐสภายุโรป ได้ออกมายืนยันว่า สหภาพยุโรปจะนำเรื่องความชอบธรรมและเสถียรภาพของรัฐบาลไทยหลังเลือกตั้ง รวมถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนมาพิจารณา ก่อนที่จะเดินหน้าเจรจาเขตการค้าเสรีกับไทย  เหตุเพราะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กับนายสมิธ ได้พูดคุยกันถึงผลการเลือกตั้งในไทย และรายงานความผิดปกติเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง

เด็ก "พลังประชารัฐ" สับ "ธนาธร" ยุต่างชาติทำลายไทย เอาประโยชน์ตัวเอง

นอกจากนี้ นางลอทเทอร์ ลิชท์ ผู้อำนวยการฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำยุโรป ยังออกมาแสดงความคิดเห็นหลังได้พบปะกับนายธนาธรว่า สิ่งสำคัญที่รัฐสภายุโรปต้องตระหนักก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นในไทยไม่ใช่การกลับคืนสู่ประชาธิปไตย และไม่สามารถยอมรับได้

 

ดังนั้น ตนจึงมีคำถามมีอยู่ว่า หากการเจรจาความร่วมมือทางการค้านี้ต้องหยุดชะงักต่อไป ใครเป็นคนที่เสียประโยชน์ นั่นคือประชาชนอย่างแน่นอน และไม่ได้กระทบเพียงแค่ภาคธุรกิจใหญ่เท่านั้น ยังส่งผลกระทบถึงผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มคนรากหญ้าที่มีส่วนในการกระบวนการผลิตสินค้าต่างๆ ทั้งระบบ

หากนายธนาธรและน.ส.พรรณิการณ์ มีเจตนาที่ดีในการเดินสายครั้งนี้ เหตุใดจึงไม่ใช้สายสัมพันธ์ที่มีอยู่เดินสายผลักดัน FTA ให้สำเร็จเพื่อประโยชน์ของประชาชน และอีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ เหตุใดน.ส.พรรณิการ์ จึงไม่ใช้โอกาสในการเดินสายตั้งหลายประเทศ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของชุดไทยเหมือนที่กล่าวอ้างในสภา

นายธันวา ติดแฮชแท็กผปิดท้ายว่า #ผลของการกระทำส่อถึงเจตนา #อย่าเอาผลประโยชน์ส่วนตนมาอยู่เหนือผลประโยชน์ของคนทั้งชาติ

ธนาธรโอ่ ! บินไฟลต์ไหนก็จะมีคนมาขอถ่ายรูปด้วย

ล่าสุด ! นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ บีบีซีไทย ถึง กรณีผู้บริหารการบินไทยเตือนพนักงานต้อนรับเรื่องการ "เซลฟี่" ว่า ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะขึ้นเครื่องบินไฟลต์ไหนก็จะมีคนมาขอถ่ายรูปด้วยตลอด ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ทุกสายการบิน

เด็ก "พลังประชารัฐ" สับ "ธนาธร" ยุต่างชาติทำลายไทย เอาประโยชน์ตัวเอง

ซึ่งเรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็น หากสมมติว่าตนเป็นนักการเมืองคนอื่น หรือเป็นพี่เบิร์ด (ธงชัย แมคอินไตย์) ทุกคนก็เข้าไปถ่ายรูปปกติ แต่ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เพราะเป็นนายธนาธร ซึ่งตนไม่อยากเข้าไปตอบโต้ผู้บริหารหารบินไทย แต่ตนคิดว่าสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนในสังคมที่เป็นประชาธิปไตยทั้งหมด ไม่ควรมีใครถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพนี้

เด็ก "พลังประชารัฐ" สับ "ธนาธร" ยุต่างชาติทำลายไทย เอาประโยชน์ตัวเอง

ลือหึ่ง! ธนาธรพึ่งล็อบบี้ยิสต์ ดิสเครดิตประเทศไทย ซ้ำรอยทักษิณ

แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคงวิเคราะห์ถึง การเดินทางไปเยือนหลายประเทศในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-15 ก.ค.62 ของ นายธนาธร ว่านายธนาธร จะใช้โอกาสนี้พยายามผูกโยงการเดินเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง และดิสเครดิตประเทศไทย และรัฐบาลไทย โดยการเดินทางครั้งนี้มีลักษณะการประสานงานผ่านล็อบบี้ยิสต์ คล้ายคลึงกับช่วงที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีใหม่ และเคลื่อนไหวเดินสายทั่วโลก ตามมาตรการโลกล้อมไทย

related