svasdssvasds

ฝ่ายค้านเล็งใช้ ส.ส. 50 คน อภิปรายนโยบายรัฐบาล

ฝ่ายค้านเล็งใช้ ส.ส. 50 คน อภิปรายนโยบายรัฐบาล

วิปฝ่ายค้าน เตรียมจัดคิว ส.ส. ร่วมอภิปรายนโยบายรัฐบาล 50 คน โดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายเปิดหัว ขณะที่ “สุทิน คลังแสง” เป็นผู้อภิปรายสรุป

วันนี้ (24 ก.ค. 62) นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ระหว่างหารือร่วมกัน ในการเกลี่ยประเด็นที่จะอภิปรายนโยบายรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค. 62) เพื่อจัดสรรเวลาที่ฝ่ายค้านได้ัรับรวม 13 ชั่วโมง ให้คุ้มค่าที่สุด โดยเบื้องต้นมี ส.ส. ฝ่ายค้านลงชื่อร่วมในการอภิปรายครั้งนี้ประมาณ 65 คน แต่จะตัดให้เหลือ 50 คน

ซึ่งหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน จะขึ้นอภิปรายเป็นคนแรก จากนั้นจะต่อด้วยหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน เช่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ,นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ

ส่วนผู้อภิปรายรายอื่นๆ ฝ่ายค้านจะเสนอชื่อต่อประธานรัฐสภา ทุกๆ 2 ชั่วโมง ครั้งละ 7-8 คน โดยประเด็นที่อภิปรายจะครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืิอง และสังคม โดยที่ตนเองจะเป็นผู้อภิปรายสรุปเป็นคนสุดท้าย

related