svasdssvasds

แกนนำพลังประชารัฐ ชม "บิ๊กตู่" ตัวลอย พูดในสภาได้ดี อยู่ครบ 4 ปีแน่

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบาย และตอบคำถามได้ดีมาก จนรัฐมนตรีบางรายแทบไม่ต้องพูด หากเป็นแบบนี้เชื่อว่าจะอยู่ครบเทอม 4 ปี อย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงจากการนำเสนอจากการแถลงนโยบายจากรัฐบาลก่อน ๆ ปกตินายกรัฐมนตรีจะอ่านเอกสารที่เตรียมมา แล้วมีการซักถามกัน และไม่อยู่ในที่ประชุม รวมถึงอาจจะตอบคำถามเล็กน้อยแล้วออกไป และกลับมาขอบคุณสมาชิกรัฐสภา แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน กลับอยู่ในห้องรับฟังการอภิปรายตลอด อาจมีหายไปรับแขกของบ้านเมืองบ้าง แต่ไม่นานก็กลับมา

แกนนำพลังประชารัฐ ชม \"บิ๊กตู่\" ตัวลอย พูดในสภาได้ดี อยู่ครบ 4 ปีแน่

ส่วนการตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามได้หมด จนรัฐมนตรีบางกระทรวงไม่ต้องพูด แสดงให้เห็นว่านโยบายที่รัฐบาลเขียนมา คนที่เข้าใจมากที่สุด คือ นายกฯ และเมื่อผลงานรัฐบาลออกมาดี จะเป็นเกราะที่คุ้มครองรัฐบาลให้อยู่ได้นาน อาจจะครบวาระ แต่ต้องดูต่อไปว่าจะเป็นไปตามที่คิดไว้หรือไม่ ส่วนเรื่องอารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนตัวมองว่าเป็นคนตรงไปตรงมา บางครั้งอาจดูเหมือนหนักแต่ไม่หนัก หากแสดงอะไรผิดก็พร้อมขอโทษทันที ถือเป็นเรื่องที่ดี

แกนนำพลังประชารัฐ ชม \"บิ๊กตู่\" ตัวลอย พูดในสภาได้ดี อยู่ครบ 4 ปีแน่

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของสมาชิกในการแถลงนโยบายรัฐบาลเป็นประโยชน์อย่างมาก และ พล.อ.ประยุทธ์ตอบข้อซักถามได้อย่างกระจ่างตรงประเด็น ไม่ต้องใช้สคริปต์ แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์เอาจริงเอาจังกับการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน แม้แสดงอารมณ์โกรธบ้างต้องเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนจริงจัง เป็นอดีตนายทหารที่เข้มแข็ง เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ตั้งใจดีทำงานรับใช้ประชาชน ทำให้เห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลเข้มแข็งและมั่นใจจะอยู่ครบเทอมดำเนินนโยบายตามที่ได้หาเสียงไว้สำเร็จ

แกนนำพลังประชารัฐ ชม \"บิ๊กตู่\" ตัวลอย พูดในสภาได้ดี อยู่ครบ 4 ปีแน่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แกนนำพรรคจะเร่งพิจารณาทำบัญชีข้าราชการเมืองโดยจะหารือวางหลักเกณฑ์กันในที่ประชุม ส.ส.พรรค วันที่ 30 ก.ค. นี้ เบื้องต้นได้กำหนด หลักเกณฑ์ให้โควตากับผู้สมัคร ส.ส.สอบตกที่มีคะแนนเป็นอันดับ 2 ที่แพ้เลือกตั้งให้กับ ส.ส.แต่ละเขตแบบรดต้นคอเป็นอันดับแรก ที่เหลือจะพิจารณาเลือกจากผู้ที่มีลำดับต่อจากผู้ที่ได้เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่มีความสามารถมีคุณภาพเพราะส.ส.บัญชีรายชื่อที่ไปเป็นรัฐมนตรีของพรรคไม่จำเป็นต้องลาออกจาก ส.ส. ยังรวมถึงให้สิทธิกับรัฐมนตรีที่จะเลือกจากคนนอกเป็นทีมงานมาก่อนได้ด้วย

แกนนำพลังประชารัฐ ชม \"บิ๊กตู่\" ตัวลอย พูดในสภาได้ดี อยู่ครบ 4 ปีแน่

ล่าสุดเป็นที่น่าชัดเจนแล้วว่า ส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ โดยมีรายงานข่าวว่าบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ได้รับการแจ้งจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า ส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 184 และ 185 รวมถึงมีข่าวว่าบางฝ่ายเตรียมยื่นร้องเรียนหากมีการแต่งตั้ง

related