svasdssvasds

"รมช.ศึกษา" ย้ำไม่ยกเลิกจัดงานวันพ่อ-วันแม่ที่โรงเรียน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันจะยังไม่ยกเลิกจัดงานวันพ่อและวันแม่ที่โรงเรียน พร้อมยอมรับมีแนวคิดใช้อิเล็กทรอนิกส์บุ๊คแทนแบกหนังสือไปโรงเรียน

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึง กรณีที่โซเชียลมีเดียมีแนวคิดยกเลิกที่จะให้นำผู้ปกครองไปร่วมงานวันพ่อและวันแม่ ที่จัดขึ้นในโรงเรียน โดยมองว่าในความจริง ของประเพณีวัฒนธรรมของไทยเราต้องเคารพพ่อและแม่อยู่แล้ว และในแต่ละปีใครๆ ก็อยากแสดงออกในวันดังกล่าว ซึ่งประเพณีที่ดีงามเช่นนี้ เด็กสมัยใหม่อาจยังไม่เข้าใจ ดังนั้นจึงต้องทำให้เกิดความพอดี พร้อมยืนยันว่า จะยังคงต้องมีการจัดกิจกรรมวันพ่อและวันแม่ภายในโรงเรียน แม้ว่าผู้ปกครองจะสะดวกหรือไม่ก็ตาม แต่การแสดงออกก็มีอยู่หลายรูปแบบ "รมช.ศึกษา" ย้ำไม่ยกเลิกจัดงานวันพ่อ-วันแม่ที่โรงเรียน

พร้อมยอมรับมีแนวคิดใช้อิเล็กทรอนิกส์บุ๊ค แทนการแบกกระเป๋าหรือหนังสือไปโรงเรียน เพราะถือเป็นทางออกที่ตรงจุด ภายหลังมีกรณีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กระดูกหลังคด เนื่องจากแบกเป้ไปเรียนหนัก 10 กิโลกรัม อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นจะต้องมีการหารือ ว่าจะมีกระบวนการในเรื่องดังกล่าวอย่างไร

related