svasdssvasds

"อนุสรณ์" ชี้ "ไอโอ" ใส่ร้ายฝ่ายค้านเสนอหยุดทุกอย่าง ให้แก้ รธน.อย่างเดียว

"อนุสรณ์" ชี้ "ไอโอ" ใส่ร้ายฝ่ายค้านเสนอหยุดทุกอย่าง ให้แก้ รธน.อย่างเดียว

โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้มีกระบวนการไอโอ เบี่ยงเบนประเด็นข่าวสาร อ้างฝ่ายค้านเสนอรัฐบาลหยุดแก้ปัญหาทุกอย่าง ทั้งที่เศรษฐกิจย่ำแย่ ประชาชนเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ แต่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเดียว ยันทุกอย่างทำควบคู่กันได้

วันนี้ ( 5ก.ย.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) ในลักษณะเบี่ยงเบนให้เข้าใจว่า ขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนด้วยพิษเศรษฐกิจ ภัยแล้ง และน้ำท่วม แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับเสนอให้ไปแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นสิ่งที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะทำมาโดยตลอด คือ ไอโอทั้งจากตัวรัฐบาลเองและกองทัพอาจเข้าร่วมด้วย

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ อยู่มา 5 ปี เข้าสู่ปีที่ 6 ผลงานด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ประชาชนตัดสินใจได้ ความพยายามที่จะโทษฝ่ายค้าน หรือรัฐบาลชุดเก่า ฟังไม่ได้แล้ว เพราะพลเอกประยุทธ์ อยู่มานานขนาดนี้ แตะตรงไหน พูดถึงส่วนไหน ก็ล้วนเป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ปัดไม่ออก ถามเรื่องถวายสัตย์ บอกว่า ให้เอาเวลาไปแก้ปัญหาปากท้องช่วยประชาชน

พอฝ่ายค้านไปช่วยน้ำท่วมได้รวดเร็วกว่ารัฐบาล กองเชียร์รัฐบาลบอกว่าไปสร้างภาพ แบบนี้เป็นใครกันแน่ ที่คิดแต่การเมือง ไม่สนใจคิดแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน

พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่เคยเสนอให้รัฐบาลหยุดแก้ไขปัญหาทุกอย่าง แล้วมาแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว หรือห้ามทำอะไรแล้วมาตอบคำถามปมถวายสัตย์ไม่ครบ ทุกอย่างสามารถดำเนินการควบคู่ไปได้

รัฐธรรมนูญยังเป็นปัญหาใหญ่ ที่กระทบกับประเทศชาติและประชาชน ถ้าไม่มีส.ว. 250 คนมาช่วยโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ ถ้าไม่มีสูตรคำนวณส.ส.แบบพิสดารจนได้ส.ส.เอื้ออาทร ถ้าพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมีส.ส.เป็นอันดับ 1 ในสภา เป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล เราอาจได้รัฐบาลที่มีศักยภาพมากกว่านี้ ตรงกับเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกตั้งมากกว่านี้

“วันนี้สารพัดโครงการประชารัฐ ไม่แน่ใจว่า เป็นรัฐของประชาชน หรือรัฐที่เอื้อแต่เจ้าสัว สะท้อนผ่านประเทศไทยมีหนี้ครัวเรือนอันดับ 11 ของโลก อันดับ 2 ของเอเชีย มีปัญหาความเหลื่อมล้ำอันดับ 1 ของโลก ถ้าพลเอกประยุทธ์ มีศักยภาพจริง ตัวเลขเศรษฐกิจและข้อมูลต่างๆจะไม่ออกมาแบบนี้หรือไม่ ” นายอนุสรณ์ กล่าว

related