svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันไม่ได้ฟ้องปิดปาก ไม่มีใบสั่ง "บิ๊กตู่" แจ้งจับ ม.116 แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน

"บิ๊กป้อม" ยันไม่ได้ฟ้องปิดปาก ไม่มีใบสั่ง "บิ๊กตู่" แจ้งจับ ม.116 แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ต.ค. 62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้ปฏิรูปโครงสร้างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ว่า ให้ว่าไปตามขั้นตอนขบวนการของกฎหมาย หากสามารถทำได้ เช่นเดียวกับการพิจารณาฟ้องร้องแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้าน ก็ว่าไปตามกฎหมายเช่นกัน

พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการสั่งการจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต และยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายความมั่นคง ทั้งหมดเป็นเรื่องของกฎหมายทั้งสิ้น

ส่วนที่พรรคฝ่ายค้าน ยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยนั้น ขึ้นอยู่กับนักกฎหมายจะตีความออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตัวไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าไม่มีการสั่งห้ามจัดเวทีเสวนา แต่เรื่องที่พูดต้องไม่ขัดกับหลักกฎหมาย

ส่วนที่นักวิชาการออกมาแสดงความเห็นว่าเป็นการฟ้องร้องเพื่อปิดปากนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า กฎหมายมีกำหนดไว้ชัดเจน ไม่มีการฟ้องเพื่อปิดปากใครทั้งสิ้น  ส่วนที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ออกมากล่าวว่าการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ กับการให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งโดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเป็นกระทำที่ผิดหรือไม่นั้น  พลเอกประวิตร ขอให้ไปถามความเห็นจากนักกฎหมาย

นอกจากนี้พลเอกประวิตร ปฏิเสธไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องการเมืองไปเชื่อมโยงกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ โดยระบุว่า รัฐบาลไม่ได้คิดเรื่องนี้ ขึ้นอยู่ว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร และไม่มีรายงานทางการข่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวจากพรรคการเมืองที่ในสิ้นเดือนนี้จะมีการตัดสินหลายคดีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง

พร้อมระบุว่าการที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กับนายโจชัวหว่อง ถ่ายรูปร่วมกันนั้น เป็นเรื่องปกติ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

related