svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ชี้ "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก่อนหรือหลัง อบจ. เป็นเรื่องที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเคาะ

"บิ๊กตู่" ชี้ "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  ก่อนหรือหลัง อบจ.  เป็นเรื่องที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเคาะ

"บิ๊กตู่" เผย ไม่ใช่เรื่องที่ นายกฯ ตัดสินใจ เรื่องเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ก่อนหรือหลัง อบจ. โยน หน่วยงานเกี่ยวข้องเคาะ ชี้ ขึ้นกับความพร้อมหลายมิติ

วันนี้ (31 ต.ค.62) เวลา 10.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ว่า การทำงานของประเทศไทยจำเป็นต้องทำงานร่วมกันทั้งหมด

"บิ๊กตู่" ชี้ "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  ก่อนหรือหลัง อบจ.  เป็นเรื่องที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเคาะ

ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น โดยส่วนท้องถิ่นถือว่ามีความสำคัญ ตนให้ความสำคัญตรงนี้อยู่แล้ว เห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมามีการปรับแผนการใช้งบประมาณต่างๆ ลงไปมากพอสมควร กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐบาล พร้อมสนับสนุนการทำงานของเขา ที่ต้องมีการบริหารจัดการร่วมกัน การบริหารจัดการที่ดีต้องมีการพัฒนาองค์กร บุคลากร วิธีการทำงานต่างๆให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในปีหน้า จะเริ่มจากส่วนไหนก่อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คณะกรรมการกำลังหารือกันอยู่ ดูกฎหมาย ดูความพร้อม วันนี้คงไม่ติดขัดอะไร ทำงานกันไปรัฐบาลมีแผนงานที่ชัดเจน งบประมาณก็กำลังออกมาจะเดินหน้าไปได้ ส่วนใครจะเป็นไม่เป็น ถ้าเรายึดมั่นในหลักการว่าเรายึดแนวทางยุทธศาสตร์และแผนปฏิรูปของเรา ใครจะเป็นก็ได้ แต่ต้องเป็นคนที่ตั้งใจมั่น ตั้งใจดี

ในเมื่อได้รับความเห็นชอบของประชาชนมาแล้ว ต้องทำตัวให้ดีที่สุด ทั้งนี้ การเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับงบประมาณเพียงอย่างเดียว มีเรื่องอื่นด้วย เพราะความพร้อมมันมีหลายมิติ ทั้งกฎหมาย ทั้งการเตรียมการเลือกตั้งที่กกต.ต้องกำหนดอีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรวันนี้ก็มีคนทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าจะจัดการเลือกตั้ง กทม.หรือ อบจ.ก่อนกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานขึ้นมา เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้องตัดสินใจ ไม่ใช่เรื่องที่นายกฯต้องตัดสินใจ เป็นเรื่องของท้องถิ่นเป็นการเลือกตั้งตามกฎหมายอยู่แล้ว

related